เหลือเชื่อ!! ทีมวิศวกรจีนร่วมแรงกันรื้อ-สร้างสะพานใหม่ ภายในเวลาเพียง 43 ชั่วโมง!?

แม้ว่าจีนจะมีข่าวแปลกๆ เกี่ยวกับผู้คนให้เราได้เห็นกันจนชินตาก็ตาม แต่เรื่องสิ่งปลูกสร้างและเทคโนโลยีนั้นต้องบอกเลยว่าจีนก็ไม่ได้เป็นรองใครเลย อย่างล่าสุดมีเว็บไซต์ต่างประเทศได้รายงานว่าเหล่ากองทัพวิศวกรในจีน ร่วมแรงร่วมใจกันรื้อถอน-สร้างสะพานใหม่ ภายในเวลา 43 ชั่วโมงเท่านั้น!!

 

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า เหล่าวิศวกรในจีน ได้ระดมกำลังกันเพื่อซ่อมแซมสะพานซานหยวนในกรุงปักกิ่ง ที่ได้รับความเสียหายหนักเพราะมีรถวิ่งผ่านไม่ต่ำกว่า 2 แสนคันต่อวัน และยังเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังถนนอีกกว่า 48 เส้น

 

1

 

ทีมวิศวกรจึงต้องซ่อมมันเพื่อให้เกิดความปลอดภัยที่สุด พวกเขาต้องวางแผนกันอย่างหนัก เพราะเนื่องจากมีรถวิ่งผ่านอยู่ตลอดเวลา ทำให้พวกเขาต้องคิดแผนการขึ้นมาทั้งหมด 11 แผน และลงมือทำในที่สุด

 

2

 

ทีมวิศวกรเริ่มลงมือในช่วงเวลา 23.00 นาฬิกาของวันที่ 13 พฤศจิกายน ทีมวิศวกรได้ลงมือทำงานอย่างรวดเร็ว โดยพวกเขาได้นำเอาคานอันเดิมที่ได้รับความเสียหายออกก่อน และแยกมันออกเป็น 27 ส่วน เพื่อให้ง่ายต่อการขนย้าย

 

3

 

แต่ดูเหมือนว่าการทำงานของพวกเขาจะไม่ราบรื่นนัก เพราะคานเดิมได้รับความเสียหายหนักกว่าที่พวกเขาคิดไว้ ทำให้ต้องใช้เวลาในการเคลื่อนย้าย นานกว่าแผนเดิม

 

4

 

และเมื่อนำคานเดิมออกไปแล้ว ทีมวิศวกรก็ได้นำเอาคานชิ้นใหม่ที่ถูกสร้างไว้เรียบร้อยแล้ว เข้ามาแทนที่ รวมเวลาในการเคลื่อนย้ายแล้ว อยู่ที่ราวๆ 36 ชั่วโมง

 

0

 

และเมื่อเปลี่ยนคานใหม่แล้ว ทีมวิศวกรก็ต้องลาดยางใหม่ลงไปบนพื้นถนน เพื่อให้รถสามารถวิ่งได้ และภารกิจของพวกเขาก็เสร็จสิ้นลงในเวลา 18.00 นาฬิกา ของวันที่ 15 พฤศจิกายน รวมเวลาแล้ว 43 ชั่วโมง รวมเวลาแล้วไม่ถึง 2 วันด้วยซ้ำ

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย

 

เชรดดด นี่เปลี่ยนสะพาน หรือทาสีถนนเนี๊ยะ ทำไมมันเร็วปานนี้

emo17

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply