แคนาดาประกาศเตรียมพิจารณากัญชาถูกกฏหมาย ลดความสำคัญของศาสนาและอาวุธ!!

ท่ามกลางกระแสการถกเถียงในทางสากลกับประเด็นของ ‘กัญชา’ ที่มีความเห็นสองฝ่ายที่ยังคงขัดแย้งกันว่ากัญชาเป็นสิ่งเสพติดหรือเป็นยารักษากันแน่ ซึ่งก็มีการออกมาชี้นำเกี่ยวกับประโยชน์และโทษของกัญชาให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ

 

real-change-in-canada (1)

 

และล่าสุดนี้ทางรัฐมนตรีของประเทศแคนาดา Justin Trudeau ได้ทำการประกาศเตรียมพิจารณาในเรื่องของการทำกัญชาให้เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฏหมาย ลดความสำคัญของศาสนา รวมไปถึงการยกเลิกกฏหมายอาวุธปืนเพื่อลดจำนวนของปืนที่มีอยู่ในประเทศแคนาดา

 

real-change-in-canada (4)

 

โดยการพิจารณาร่างกฏหมายในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในแผนการปฏิรูปประเทศอย่างจริงจัง โดยมีจุดประสงค์ก็เพื่อลดอัตราการเกิดอาชญากรรมภายในประเทศ จากการลักลอบขนกัญชา การให้น้ำหนักกับศาสนาที่มากจนเกินไป (เหยียดเพศทางเลือก) รวมไปถึงมีความเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมที่มีอาวุธปืนด้วย

 

real-change-in-canada (2)

 

อย่างไรก็ตามเหล่าสมาชิกกลุ่มนักบิด Hells Angels ได้รวมกลุ่มออกมาประท้วงและแย้งเกี่ยวกับการร่างและพิจารณากฏหมายเหล่านี้ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการเพิ่มอัตราการเกิดอาชญากรรมจากกัญชาซะมากกว่า

 

real-change-in-canada (3)

 

ทางรัฐบาลเองก็มองในแง่มุมของการปฏิรูปประเทศให้เป็นไปในแนวทางสมัยใหม่มากขึ้น (เสรีนิยม) นั่นก็คือ การมีความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส การทำงานอย่างทุ่มเท กระตุ้นเศรษฐกิจ มีความเอื้ออาทรและเปิดกว้างเสรีของเพศทางเลือก

ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply