Abaaoud – ISIS ตัวเบ้งผู้บงการการก่อการร้ายในกรุงปารีส ถูกสังหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!!

ยังคงเป็นประเด็นที่ผู้คนให้ความสนใจในวงกว้างเกี่ยวกับการก่อการร้ายที่อุกอาจที่สุด กับค่ำคืนศุกร์ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเมื่อกรุงปารีสถูกจู่โจมแบบกองโจร ภายใต้การบงการจากกลุ่มรัฐอิสลาม (ISIS) อีกทั้งยังออกมาขู่โจมตีประเทศใหญ่ๆ อย่างเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ กรุงโรม ประเทศอิตาลี และวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

isis-mastermind-paris-death (1)

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว นำไปสู่การตามล่าตัวผู้ก่อการร้ายที่เป็นผู้บงการการจู่โจมในครั้งนี้ นั่นก็คือ Abdelhamid Abaaoud ซึ่งล่าสุดนี้ทางอัยการปารีสได้ออกมายืนยันแล้วว่าถูกสังหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

isis-mastermind-paris-death (4)

 

ย้อนกลับไปในเหตุการณ์เปิดฉากถล่มที่หลบภัยของกลุ่ม ISIS ทางตอนเหนือของกรุงปารีส ณ Saint Denis มีการเปิดฉากยิงกันระหว่างเจ้าที่ตำรวจฝรั่งเศสกว่า 100 นายและฝั่ง ISIS ในที่สุดทางการฝรั่งเศสก็สามารถควบคุมสถาณการณ์เอาไว้ได้

 

isis-mastermind-paris-death (5)

 

เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบศพของ Abdelhamid Abaaoud ชาวเบลเยี่ยม วัย 27 ปี จากการระบุตัวตนด้วยลายนิ้วมือ และพบกระสุนฝังอยู่ในร่างเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงร่างของหญิงนักท่องเที่ยวรายหนึ่งจากการระเบิดฆ่าตัวตายด้วยเข็มขัดติดระเบิด

 

isis-mastermind-paris-death (6)

 

จากการบุกถล่มในครั้งนี้นอกจากจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุโจมตีระลอกที่ 2 แล้ว ยังนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อการร้ายได้อีก 7 ราย

 

isis-mastermind-paris-death (7)

 

โดยที่ Abaaoud นั้นเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการบงการโจมตีปารีส และสังหารหมู่อย่างน้อย 132 ชีวิต อีกทั้งยังเคยโอ้อวดถึงความง่ายในการลักลอบเข้าประเทศกลุ่มยุโรปและกลับเข้าสู่ฐานที่มั่นของรัฐอิสลามในซีเรีย

ที่มา : nbcnews, independent, unilad, nypost

Comments

Leave a Reply