เศรษฐีจีนใจบุญ ไถ่ชีวิตสุนัขนับสองร้อยตัวพร้อมสร้างบ้านให้อยู่ จนมีหนี้สินมากมาย!!

แม้ในประเทศจีนจะมีเทศการรับประทานสุนัขที่จัดกันแทบทุกปี แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคนจีนทุกคน จะเห็นด้วยกับการรับประทานเนื้อสุนัข

อย่างเช่นอดีตเศรษฐีชาวจีนคนนี้ เขาได้ไถ่ชีวิตสุนัขที่กำลังจะถูกนำไปฆ่านับร้อยตัว และสร้างบ้านให้พวกมันอยู่ จนเขาต้องเสียเงินไปมากมายและกลายเป็นหนี้

 

1

2

 

Wang Yan วัย 29 ปีคนนี้ ครั้งหนึ่งเขาเคยมีทรัพย์สินหลายล้านหยวน แต่วันหนึ่งเขาตัดสินใจนำเงินทำหมดมาสร้างที่แห่งนี้

จุดเริ่มต้นของทุกอย่างเกิดขึ้นเมื่อ สุนัขสุดที่รักของเขาหายไปจากบ้าน เขาพยายามตามหาในทุกๆที่ แต่ก็ไม่เจอ จนกระทั่งมีเพื่อนของเขาคนหนึ่งแนะนำให้ลองไปหาในโรงฆ่าสัตว์ใกล้ๆดู

 

3 4

 

เขาพยายามด้อมๆมองๆอยู่ที่โรงฆ่าสัตว์นับสัปดาห์แต่ก็ไม่พบสุนัขที่หายไปของเขา ระหว่างนั้นเขากลับได้เห็นชะตากรรมอันน่าสงสารของสุนัขผู้โชคร้าย ที่ต้องถูกฆ่าในโรงฆ่าสัตว์

แม้เวลาจะผ่านเลยแต่ แต่เขากลับไม่สามารถสลัดภาพเหล่านั้นออกจากหัวได้ สุดท้ายเขาตัดสินใจใช้เงินซื้อโรงฆ่าสัตว์แห่งนั้น และเปลี่ยนโกดังเก่าๆ ให้กลายเป็นสถานดูแลสุนัขที่ถูกไถ่ชีวิตมา

เขาเล่าว่า “ตอนนี้ผมมีสุนัขในความดูแล 215 ตัว ช่วงที่เยอะที่สุดเคยมีถึง 1,000 ตัว แต่ส่วนมากถูกรับไปเลี้ยงเรียบร้อยแล้ว”

 

5 6 7 9 10 11

 

ค่าใช้จ่ายในสถานดูแลสัตว์แห่งนี้ กำลังทำให้ Wang มีหนี้สินจำนวนมาก แต่ละเขาก็กำลังเป็นห่วงว่า ช่วงหน้าหนาวนี้เขาจะทำอย่างไร

“ผมไม่รับบริจาคเงินทองใดๆ ผมแค่หวังว่าจะมีคนจิตใจดีช่วยบริจาคสิ่งของในการสร้างบ้านหลังนี้ให้กับสุนัขทั้ง 200 ตัวนี้มากกว่า” เขากล่าว

 

12 13 14

 

 

เรียกได้ว่าทุ่มเททั้งกายทั้งใจจริงๆ เหมียวขอนับถือเลย คนดีๆแบบนี้ ไม่สิ้นหนทางแน่นอน เหมียวเชื่ออย่างนั้น ^^

ที่มา Shanghaiist

Comments

Leave a Reply