คู่สามีภรรยาสูงวัยทิ้งโน๊ตขอบคุณเพื่อนบ้าน ก่อนจะจับมือกันเผาตัวตายพร้อมบ้าน..

หลายคนอาจบอกว่าชีวิตนั้นมีค่าและเป็นสิ่งสำคัญ แต่เชื่อหรือไม่ บางครั้งเมื่อถึงจุดๆหนึ่ง ชีวิตนั้นอาจไม่ได้สำคัญเท่ากับสิ่งอื่นนัก

อย่างเช่นคู่สามีภรรยาสูงวัยจากประเทศจีนคู่นี้ คุณตากับคุณยาย Zhu อาศัยอยู่กินกันมาหลายสิบปี และตอนนี้พวกเขาอายุ 85 ปีแล้ว วันหนึ่งพวกเขารู้สึกว่าพวกเขาเพียงพอแล้วกับการอาศัยอยู่บนโลกนี้

 

old_hands1

 

 

พวกเขาจึงทิ้งโน๊ตขอบคุณไว้ให้เพื่อนบ้านพร้อมบอกว่า “ถึงเวลาต้องไปแล้ว” ก่อนจะจุดไฟเผาบ้านตนเองและฆ่าตัวตายด้วยกันในนั้น

ทันทีที่เพื่อนบ้านสังเกตเห็นว่า มีสิ่งผิดปกติ พวกเขาก็รีบโทรตามเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทันที และเขาก็พยายามจะเข้าไปช่วยคู่สามีภรรยาทั้งสองด้วย แต่ปรากฏว่าทั้งบ้านล็อก จนเขาไม่สามารถเข้าไปได้

 

1

 

ผ่านไปซักระยะหนึ่ง หนึ่งในเพื่อนบ้านสามารถพังประตูเข้าไปได้แล้ว แต่ไฟโหมลุกรุนแรงมาก จนพวกเขาไม่สามารถฝ่าเปลวไฟเข้าไปได้

จนกระทั่งไฟเริ่มสงบ พวกเขาสามารถเข้าไปถึงห้องนอนของตายายทั้งสองได้ ที่นั่นพวกเขาก็พบร่างไร้ชีวิตของตายายทั้งสอง “พวกเขานอนจับมือซึ่งกันและกัน”

 

3

 

คุณยาย Zhu เป็นโรคอัมพาตเมื่อหลายปีก่อน เธอไม่สามารถลุกออกจากเตียงไปไหนได้ และเมื่อหลายวันก่อน เพื่อนบ้านเริ่มสังเกตเห็นพฤติกรรมแปลกๆของคุณตา

โดยพวกเขาเห็นคุณตานำของเซ่นไหว้มาไว้ในบ้านมากมาย นอกจากนี้คุณตายังยกข้าวของหลายๆอย่างให้เพื่อนบ้านอีกด้วย แต่ก็ไม่มีใครคิดว่าพวกเขาจะฆ่าตัวตาย จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์อันน่าเศร้าขึ้นมา

เมื่อเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ชาวเน็ตก็เริ่มตั้งคำถามถึงความเหมาะสมในการมีกฎหมายการุณยฆาต เพื่ออนุญาติให้ผู้ที่ไม่ต้องการมีชีวิตอยู่ สามารถจากไปได้โดยสงบด้วยความช่วยเหลือของแพทย์ โดยไม่ต้องฆ่าตัวตายอย่างน่าเศร้าเช่นนี้

 

emo3

 

น่าเศร้าจังเลยเนอะ ปัญหาการฆ่าตัวตายในผู้สูงวัยจริงๆแล้วก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเหมือนกันนะ เหมียวว่าทางรัฐบาลต้องให้ความสำคัญกับเรื่องแบบนี้บ้างแล้วล่ะ ไม่อย่างนั้นอาจเกิดเหตุการณ์น่าเศร้าแบบนี้ขึ้นอีกก็ได้

ที่มา Shanghaiist

Comments

Leave a Reply