พาเที่ยวเทศกาลแปลกที่ญี่ปุ่น Bakeneko Festival เชิญชาวเมืองมาแต่งคอสเพลย์แบบแมว!?

สำหรับเหล่าทาสแมวแล้ว นี่อาจจะเป็นเทศกาลหนึ่งที่คุณควรไปเยือนสักครั้งก่อนตายก็เป็นได้ เพราะวันนี้เหมียวจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวยังเทศกาล Bakeneko Festival (เทศกาลแมวผี) ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่เหล่าหนุ่มสาวและคนชราจะพากันแต่งตัวเลียนแบบปีศาจแมวกันอย่างสนุกสนาน

 

1

 

เป็นเวลากว่าศตวรรตแล้วที่ชาวเมืองในญี่ปุ่นมีความเชื่อกันว่าแมว Bakeneko มีอำนาจวิเศษลึกลับ ที่สามารถเดินสองขาได้ และสามารถเคลื่อนย้ายตัวเองไปที่ไหนก็ได้แบบเงียบๆ แม้ว่าเวลาจะผ่านไปเป็นร้อยปีแล้วก็ตาม แต่ผู้คนในยุคนี้ก็ยังคงบอกเล่าเรื่องราวของแมวผีตัวนี้อยู่ไม่จางหาย

 

2

 

เทศกาล Bakeneko นี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับเจ้าแมวปีศาจเป็นประจำทุกปี โดยที่ผู้คนทุกเทศทุกวัยจะพากันแต่งตัวเลียนแบบแมวกันอย่างคึกคัก พร้อมกับพากันเดินขบวนพาเหรดไปตามที่ต่างๆ คล้ายกับเทศกาลวันฮาโลวีนของฝั่งอเมริกาเลยล่ะ

 

3

 

โดยในระยะหลังมานี้ เทศกาล Bakeneko เริ่มจะโด่งดังและเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปมากขึ้น ทำให้ชาวต่างชาติที่สนใจเดินทางมาร่วมกิจกรรมอย่างเนืองแน่น อยากรู้ว่าสนุกสนานแค่ไหนลองไปชมภาพบางส่วนจากงานกันเลย

 

4

 

5

 

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

 

สำหรับใครที่สนใจอยากจะไปร่วมกิจกรรมกับเขาแล้วล่ะก็ เทศกาล Bakeneko เขาจะจัดขึ้นทุกๆ วันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนตุลาคม ตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น. ล่ะ ใครไปมาแล้วก็มาโพสต์รูปให้เหมียวดูได้นะจ๊ะ

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply