ศิลปินเอาขนมปังเรียงเป็นหน้า “ปูติน” แล้วปล่อยไก่จิกกิน แสดงอุดมการณ์แรงกล้า!!

โดยปกติแล้วงานศิลปะ ถึงแม้จะสร้างด้วยอะไรก็ตามแต่ สุดท้ายมันก็ไม่สามารถย่อยสลายได้ง่ายภายในไม่กีนาที แต่ศิลปินชาวลิทัวเนียคนหนึ่ง เธอๆได้สร้างงานศิลปะที่สามารถกินได้ แต่ไม่ใช่ให้คนกินนะ แต่เป็นให้ไก่กิน

เธอคนนี้มีชื่อว่า Jolita Vaitkutė วัยเพียง 19 ปีเท่านั้นเอง แต่ความติสต์ของเธอนั้นมีอยู่เต็มเปี่ยม ด้วยอุดมการณ์ของเธอนั้น เธอได้สร้างผลงานโดยใช้ขนมปังเป็นชิ้นเล็กๆ โรยเป็นรูปใบหน้าของปูตินประธานาธิบดีรัสเซีย แล้วสุดท้ายก็ปล่อยให้ไก่กินอย่างเอร็ดอร่อย

ในความคิดของเธอนั้นเธอไม่ชอบปูติน โดยให้เหตุผลว่าเขาพยายามครอบงำความคิดโดยใช้โฆษณาชวนเชื่อผ่านสื่อต่างๆ และหวังว่าสังคมอาจจะตระหนักได้ถึงเหตุการณ์เหล่านี้

 

เธอยังกล่าวอีกว่างานศิลปะชิ้นนี้เหมือนเป็นชัยชนะแห่งเสรีที่เข้ามาแทนที่ และปฏิวัติระบอบเผด็จการ ประชาชนจะเติบโตและคิดได้มากขึ้น และทุกคนก็จะไปสู่ทางเดินแบบใหม่ จิตสำนักแบบใหม่

เราไปชมผลงานของเธอกันเลย

 

i-made-a-portrait-from-bread-and-let-chickens-eat-it-6__880 i-made-a-portrait-from-bread-and-let-chickens-eat-it-7__880 I-made-a-portrait-from-bread-and-let-chickens-eat-it-1__880 i-made-a-portrait-from-bread-and-let-chickens-eat-it-8__880 I-made-a-portrait-from-bread-and-let-chickens-eat-it-__880 i-made-a-portrait-from-bread-and-let-chickens-eat-it-2__880

 

ที่มา boredpanda

 

Comments

Leave a Reply