ชี้แจงแถลงไข ที่จริงแล้วเหล่าเจ้าเหมียว กลัว ‘แตงกวา’ จนต้องกระโดดหนีกันจริงเหรอ!!?

ช่วงนี้มีคลิปที่เจ้าพวกมนุษย์แกล้งเหมียวและผองเพื่อนมาเยอะเหลือเกิน โดยเฉพาะไอ่ความเชื่อที่ว่าเหมียวกลัวแตงกวาเนี่ย วันนี้เหมียวจะมาชี้แจงแถลงไขให้เพื่อนๆ ได้หายสงสัยในเรื่องนี้กัน!!?

ว่า ที่จริงแล้วน่ะ เหมียวกลัวแตงกวาจริงๆ หรือแค่แอ๊บกันแน่ แต่ที่แน่ๆ เจ้าเหมียวไม่ได้เห็นเราเป็นมนุษย์หรอกนะจ๊ะ มันเห็นเราเป็นแค่เหมียวอ้วนตัวใหญ่ที่ไม่มีขนแค่นั้นเอง ><

 

เหมียวกลัวแตงกวาจริงเหรอ!!!?

 

ใน หลายๆ วิดีโอที่โชว์กันในโลกออนไลน์ พวกมนุษย์ได้แอบย่องเอาแตงกวามาวางไว้ที่หลังของเหมียว ขณะที่เหมียวกำลังเพลินกับการทำกิจกรรมต่างๆ อยู่

พอเจ้าเหมียวได้จ๊ะเอ๋เข้าให้ ก็ตกใจจนเกิดรีแอคชั่นที่ฮาสุดๆ แต่ที่จริงแล้ว เจ้าเหมียวกลัวแตงกวาจริงๆ รึเปล่าล่ะ??

 

เหมียวกับแตงกวา

 

ถ้า จะให้ยุติธรรมต่อเหล่าเหมียวหน่อยอ่ะนะ ไม่มีวิดีโอชุดไหนเลยที่เจ้าเหมียวเห็นแตงกวามาก่อนในระยะไกลเลย?? ซึ่งนี่ก็อาจอนุมานกันได้ว่าเจ้าเหมียวตกใจแตงกวามากกว่า ไม่ได้กลัวซะหน่อย

โดย Dr. Roger Mugford ผู้เชี่ยวชาญทางด้านพฤติกรรมสัตว์ได้กล่าวว่า ‘ผม คิดว่ารีแอคชั่นของเจ้าเหมียวในหลายๆ วิดีโอนั้นเกิดจากการได้เห็นสิ่งที่ไม่คาดคิด ที่ดันมาอยู่ด้านหลังเสียมากกว่า ขณะที่พวกมันกำลังทำกิจกรรมบางอย่างอยู่’

ซึ่ง โดยส่วนมากแล้วเจ้าเหมียวจะให้ความสนใจกับสิ่งต่างๆ ที่เคลื่นไหวได้อย่างรวดเร็ว ส่งเสียง และโดยเฉพาะสิ่งที่พวกมันไม่รู้ เหมือนกับสัตว์ทั่วๆ ไป รวมถึงมนุษย์

 

เหมียว vs. แตงกวา

 

‘แมวมักจะสงสัยในสิ่งของที่ไม่คุ้น เนื่องจากมันคิดว่านั่นอาจจะเป็นตัวแทนของอันตราย จากงูหรือนักล่าอื่นๆ’ Mugford กล่าวต่อไปว่า ‘ฉันคาดว่าคงจะเป็นปฏิกิริยาตอบสนองเดียวกันกับการที่เราเจอแมงมุมปลอม ปลาพลาสติก หรือหน้ากากใบหน้าคนนั่นแหละ’

 

เห็นมั้ยจ๊ะ เอ้อออ ให้ความยุติธรรมกับเหมียวหน่อย พวกมนุษย์นี่ก็ชอบแกล้งเราจริจริ๊งงงงง T^T

ที่มา: iflscience

Comments

Leave a Reply