หนุ่มซิกข์ถูกคนแกล้งตัดต่อภาพ จนคนทั่วโลกคิดว่าเป็นผู้ก่อการร้าย!!

สำหรับบางคน การแกล้งคนอื่นอาจเป็นเรื่องที่สนุกสนานและไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่บางครั้ง การแกล้งคนอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่โตระดับโลกได้!!

 

หนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Veerender Jubbal เขานับถือศาสนาซิกข์ แน่นอน เอกลักษณ์ของคนนับถือซิกข์ก็คือมีการไว้หนวดและผมให้ยาวและมีผ้าโพกหัว

 

3

 

 

วันหนึ่งเขากลับพบว่า มีมือดีตัดต่อภาพเซลฟี่ของเขาในห้องน้ำ ให้เป็นเหมือนกับผู้ก่อการร้ายชาวมุสลิม โดยจากภาพต้นฉบับที่เขาถือ iPad ถ่ายรูปในห้องน้ำ กลายเป็นเขาถือคัมภีร์อัลกุรอานและสวมเสื้อกั๊กระเบิดแบบที่มือระเบิดพลีชีพชอบใช้กัน

 

2

 

ยิ่งไปกว่านั้น ภาพของเขาถูกนำเสนอในสำนักข่าวดังๆทั่วโลก และข่าวรายงานว่า เขาเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยในการก่อการร้ายที่ประเทศฝรั่งเศสในช่วงคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

1 newspaper shoppedtweet

 

 

เมื่อเขาเห็นดังนั้น ก็ออกมาชี้แจงในทันทีว่า เขาไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการก่อการร้ายในฝรั่งเศสเลย และเขาก็ไม่เคยไปฝรั่งเศสด้วย เขาอาศัยอยู่ในประเทศแคนาดา

 

Screen Shot 11-17-15 at 08.18 PM 001

 

เขาบอกว่าญาติของเขาในอินเดียโทรมาหา บอกว่าเห็นรูปของเขาขึ้นหราบนสำนักข่าว India Times และเขาอาจฟ้องร้องสำนักข่าวฐานทำให้เสียชื่อเสียง

Screen Shot 11-17-15 at 08.25 PM

 

ไม่น่าเชื่อเลยแฮะ การแกล้งกันธรรมดาๆบนอินเตอร์เน็ต แต่กลายเป็นเรื่องดังระดับโลกเลยทีเดียว ทีหลังจะแกล้งใครก็ขอให้ดูดีๆ อย่าทำให้เขาเดือดร้อน ไม่งั้นจากเรื่องสนุกๆ อาจถูกฟ้องได้ง่ายๆ ว่าแต่ สำนักข่าวเขาไม่เช็คก่อนเหรอ ว่าข้อมูลถูกรึเปล่า ==

ที่มา petapixel

Comments

Leave a Reply