มีจริงดิ!? เหมียวพาไปรู้จักแมวสายพันธุ์ใหม่ Lykoi ที่เข้าใกล้กับคำว่า “มนุษย์หมาป่า” มากที่สุด

แมวในโลกนี้มีมากมายหลายสายพันธุ์ แต่เชื่อหรือไม่ว่ามีสายพนธุ์หนึ่งที่เพิ่งจะถือกำเนิดเมื่อไม่นานมานี้ และพวกมันมีความใกล้เคียงกับ มนุษย์หมาป่า มากที่สุดเลยก็ว่าได้

 

1

 

คุณอ่านไม่ผิดหรอก พวกมันเหมือนกับมนุษย์หมาป่าจริงๆ เพราะเมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ Abcnews ได้เปิดเผยเรื่องราวของแมวสายพนธุ์ใหม่ที่ชื่อว่า Lykoi โดยผู้ที่ค้นพบแมวสายพันธุ์นี้มีชื่อว่าด็อกเตอร์ Johnny Gobble

 

2

 

สาเหตุที่มันได้รับการขนานนามว่าเป็นมนุษย์หมาป่าก็เพราะว่ามันมีลักษณะที่คล้ายกับสุนัข ตามดมกลิ่นเหมือนสุนัขล่าเนื้อ มีขนที่รุงรังและหางที่กระดิกไปมา ซึ่งเป็นเหมือนเอกลักษณ์ของสุนัขเลยก็ว่าได้ แต่มันก็ได้รับการยืนยันว่าพวกมันเป็นแมว 100%

 

3

 

เจ้าแมวสายพันธุ์ Lykoi นั้นเกิดมาจากการกลายพันธุ์ตามธรรมชาติของสายพันธุ์ Domestic Short-Hair เป็นตระกูลแมวป่า โดยด็อกเตอร์ Gobble เล่าว่าเขาได้รับแมว Lykoi คู่หนึ่งมาจากรัฐเวอร์จิเนีย เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้เอง

 

4

 

หลังจากการค้นแมวสายพันธุ์นี้ ได้มีนักวิชาการหลายคนออกมาแย้งว่าแมวสายพันธุ์นี้ไม่ควรนับรวมกับแมวสายพันธุ์อื่นๆ แถมยังบอกด้วยว่าพวกมันไม่ได้เกิดจากการกลายพันธุ์ตามธรรมชาติ แต่น่าจะเป็นการตัดต่อพันธุกรรมมากกว่า

 

5

 

หากใครที่ชื่นชอบของแปลกแล้วล่ะก็ คุณก็สามารถหาซื้อเจ้าแมวสายพันธุ์ Lykoi มาเลี้ยงไว้ในบ้านได้เช่นกัน แต่อาจจะยากสักเล็กน้อย เพราะพวกมันมีราคาที่แพงถึงตัวละ 9 หมื่นบาทเลยทีเดียว

 

6

 

…………

emo17

ที่มา abcnews

Comments

Leave a Reply