อะไรนะ!! Memento ของผู้กำกับ Christopher Nolan กำลังจะถูกรีเมค!?

แม้ว่ายุคนี้จะเป็นยุคแห่งการสร้างภาคต่อ ภาครีบูท ภาครีเมค แต่เหมียวคิดว่าบางเรื่องเราก็ควรปล่อยให้มันกลายเป็นตำนาน มากกว่าจะหยิบจับมันมาสร้างภาคใหม่หรือรีเมค

 

เพราะอย่างล่าสุด เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ The Hollywood Reporter ได้ออกมารายงานว่าบริษัท AMBI Pictures ที่ดำเนินงานโดย Andrea Iervolino และ Monika Bacardi กำลังเตรียมงาน เพื่อนำภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนแนวจิตวิทยา Memento กลับมารีเมคอีกครั้งหนึ่ง

 

1

 

เมื่อไม่นานมานี้บริษัท AMBI Pictures ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Exclusive Media Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือลิขสิทธิ์ภาพยนตร์มากมาย รวมถึง Memento ด้วย และเมื่อได้ลิขสิทธิ์มาอยู่ในมือแล้วพวกเขาก็ไม่รอช้า สั่งไฟเขียวให้นำภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมารีเมคอีกรอบ

 

2

 

Memento เป็นเรื่องราวที่พูดถึง Leonard (Guy Pearce) ชายผู้ที่พยายามสืบหาว่าใครคือฆาตกรที่ฆ่าเมียของเขา แต่มันกลับไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเขาเองมีปัญหาเกี่ยวกับความจำ ทำให้เขาไม่สามารถจดจำเรื่องราวก่อนหน้านี้ได้เลย และตัวหนังเองก็เล่าเรื่องราวแบบข้ามช่วงเวลา ทำให้ตอนเฉลยปมตอนท้ายนั้นเซอร์ไพรซ์คนดูแบบสุดๆ

 

4

 

ตลอดโปรแกรมฉาย Memento สามารถทำเงินไปได้ถึง 39 ล้านดอลลาร์ จากทุนสร้างเพียง 9 ล้านดอลลาร์เท่านั้น คงต้องติดตามกันว่า Memento เวอร์ชั่นใหม่นี้จะสามารถทำให้ผู้ชมประทับใจได้แบบภาคแรกหรือไม่

 

ไม่รู้ว่าพอรีเมคออกมาแล้วจะเปลี่ยนจากการสืบด้วยรูปถ่ายมาเป็นสมาร์ทโฟนแบบนี้หรือเปล่านะ…

3

 

ที่มา hollywoodreporter

Comments

Leave a Reply