ปธน. ฝรั่งเศสเดือด ประกาศสงครามเต็มรูปแบบกับ ISIS ชี้เป็นโรงเรียนบ่มเพาะผู้ก่อการร้าย!!!

หรือนี่จะเป็นอีกหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ การเริ่มของสงครามที่กินพื้นที่ในหลายๆ ส่วนของโลก เมื่อราวๆ เวลา 16.30 น. ของประเทศฝรั่งเศส ประธานาธิบดี Francois Hollande ของประเทศฝรั่งเศสได้ประกาศสงครามยังเป็นทางการแล้วกับกลุ่ม ISIS

หลังจากเหตุการณ์ที่กองกำลังของ ISIS ได้ทำการก่อการร้ายในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยสังหารผู้คนไปกว่า 129 รายและบาดเจ็บอีกนับร้อยๆ จากทั้งการยิงกราดและระเบิด ทางฝรั่งเศสจะทำการจู่โจมฐานของกลุ่ม ISIS อย่างเข้มข้นขึ้น เพราะถือว่า ‘ซีเรีย’ คือโรงเรียนผลิตผู้ก่อการร้ายที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปซะแล้ว

 

ประธานาธิบดี Francois Hollande แห่งฝรั่งเศส

1

 

Francois Hollande กล่าวว่า ‘ประเทศฝรั่งเศสไม่ได้ประกาศสงครามระหว่างประเทศหรือเชื้อชาติใด เพราะเหล่าผู้ก่อการร้ายไม่ได้ระบุสัญชาติ ประเทศฝรั่งเศสของเราเคยเอาชนะศัตรูฝ่ายตรงข้ามที่น่ากลัวมากกว่าเจ้าขี้ขลาดพวกนี้มานักต่อนักแล้ว’

ส่วนสถานการณ์ในประเทศ ฝรั่งเศสกำลังจะเสนอกฎหมายเพื่อขยายเวลาใช้ภาวะฉุกเฉินต่อไป 3 เดือน หลังจากประกาศใช้กฎหมายดังกล่าวไปเมื่อวันเกิดเหตุก่อการร้าย และจะมีการเพิ่มกำลังตำรวจอีก 5,000 นาย ภายในเวลา 2 ปี

 

ภาพกองกำลังตอบโต้ของฝรั่งเศสที่ไปทิ้งระเบิดในประเทศซีเรีย

3

 

ส่วนในด้านการทหาร ทางประเทศฝรั่งเศสได้มีนโยบายจะไม่ลดกำลังกองทัพไปจนถึงปี พ.ศ. 2562 เลยทีเดียว และท้ายสุดก็ขอให้ประชาชนในประเทศฝรั่งเศส ร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้…

 

ได้ยินข่าวนี้แล้วเหมียวรู้สึกไม่สบายใจยังไงก็ไม่รู้แฮะ ก็ได้แต่ภาวนาขอให้ความสงบสุขกลับมาให้ไวที่สุดอ่ะเนาะ

แต่จะว่าไปแล้วก็น่าเศร้า เพราะโลกของเราก็ไม่เคยสงบสุขเลย…

ที่มา: Metro , ข่าวสด

Comments

Leave a Reply