#PrayForSyria กระแสต่อต้านหลังฝรั่งเศสตอบโต้การโจมตีของ ISIS ด้วยการทิ้งระเบิดกว่า 20 ลูก!!!

ถ้าจะให้พูดถึงสถานการณ์ในตอนนี้ ก็เรียกว่าบานปลายเอามากๆ และยิ่งล่าสุดที่ทางประเทศฝรั่งเศส ได้ประกาศตอบโต้อย่างเต็มที่โดยการทิ้งระเบิดรวดเดียวกว่า 20 ลูกในฐานที่มั่นของ ISIS ใน Raqqa ก็มีหลายฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยเช่นกัน

ทำให้ผู้คนเริ่มติดแฮชแทกในโลกออนไลน์ว่า #PrayForSyria ซึ่งแน่นอนว่าระเบิดนั้นเป็นวงกว้างมากๆ และไม่มีทางเลยล่ะที่จะไม่ไปทำร้ายผู้บริสุทธิ์ที่เผอิญดันไปอยู่ในแถบนั้นพอดีในช่วงที่ทิ้งระเบิด

 

การทิ้งระเบิดในซีเรียเพื่อตอบโต้การก่อการร้ายในปารีส

1

 

มีทั้งในส่วนของผู้คนที่ไม่เห็นด้วย

2

 

โดยหลายฝ่ายออกมากล่าวว่าทางฝรั่งเศสไม่ควรจะออกมาตอบโต้แบบนี้ ตัวอย่างเช่น พวกเราเห็นมนุษย์ แต่ไม่เห็นมนุษยธรรมในการกระทำครั้งนี้เลย…..

และสื่อต่างๆ ของโลกก็มุ่งนำเสนอในส่วนของข่าวปารีสแต่เพียงอย่างเดียว ไม่นำเสนออีกแง่มุมในซีเรียแต่อย่างใด

 

และแน่นอนมีผู้สนับสนุนการตอบโต้ของฝรั่งเศส ว่าทำถูกแล้ว

4

 

กล่มสนับสนุนนั้นได้ออกมาชี้แจงว่าทางฝรั่งเศสได้ถล่มเฉพาะในส่วนของฐานที่มั่นของผู้ก่อการร้ายต่างหากล่ะ และชาวเน็ตรายอื่นๆ ที่ออกมาติดแฮชแทก #PrayForSyria นั้น อยู่ในกะลา ไม่รู้อะไรบ้างซะเลย

 

ขณะที่ทางเฟซบุ๊ค ยังโดนหางเลขไปด้วยเลย ว่าทำไมพึ่งมาเปิดระบบ Safety Check หลังเหตุการณ์ปารีส และไม่มีระบบดัดแปลงรูปโปรไฟล์ให้เป็นธงชาติของประเทศอื่นๆ ที่ถูกก่อการร้ายมาก่อนหน้านี้ แต่พอเป็นเมืองดังก็เลยทำตามกระแสหรือไม่…?

 

จะว่าไปแล้วเป็นเรื่องราวที่ส่งผลกระทบในแทบจะทุกด้านของโลกเลยนะเนี่ย เพียงแต่เราจะรู้ตัวรึเปล่าเท่านั้น ก็ขอภาวนาให้เรื่องนี้ยุติโดยเร็ว ความสงบสุขจะได้กลับคืนมาซะที…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply