เงินซื้อความสุขไม่ได้ แต่ซื้อเจ้าสาวได้!? เว็บจีนประกาศขายเจ้าสาวเวียดนามในราคา 5 หมื่นบาท

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินประโยค “เงินซื้อความสุขไม่ได้” อยู่บ่อยๆ ใช่ไหมล่ะ ซึ่งมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ นะ แต่ถึงแม้ว่าเงินจะไม่สามารถซื้อความสุขได้ แต่เงินก็สามารถนำไปซื้อเจ้าสาวได้นะ (!?)

 

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่า เว็บไซต์ Taobao ของจีน ได้เสนอขาย “เจ้าสาวชาวเวียดนาม” ในราคาเพียง 1,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 53,964 บาท ช่วยให้หนุ่มโสดสามารถมีครอบครัวได้ในราคาประหยัด (!?)

 

1

 

ผู้ลงประกาศขายเจ้าสาวชาวเวียดนาม ใช้ชื่อว่า Wang Xiao Xi’s Gift Shop ได้ประกาศขายสินค้ากว่า 2,500 รายการตลอดระยะเวลา 30 วันที่ผ่านมา และเมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งจะลงประกาศขายเจ้าสาวชาวเวียดนามด้วย

 

แต่หลังจากที่ประกาศขายได้ไม่กี่ชั่วโมง ประกาศดังกล่าวก็หายไป ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นเพราะทางเว็บไซต์ Taobao เป็นผู้นำออกไปหรือว่าเจ้าสาวได้ถูกขายไปแล้วกันแน่ แต่หนุ่มๆ ก็อย่าเพิ่งหงุดหงิดไป เพราะการหาเจ้าสาวชาวเวียดนามในเมืองจีนยังคงเป็นเรื่องที่มีความเป็นไปได้อยู่

 

2

 

สาเหตุที่ต้องเป็นหญิงสาวชาวเวียดนามก็เพราะว่า สาวเวียดนามมีใบหน้าที่สะสวย ซื่อสัตย์ต่อสามีและสนับสนุนครอบครัวเสมอ อีกทั้งทั้งยังขึ้นชื่อเรื่องความเข้มแข็งอีกด้วย

 

แต่ใช่ว่าการประกาศขายเจ้าสาวจะเป็นเรื่องที่ถูกต้องนัก เพราะนั่นเท่ากับเป็นการค้ามนุษย์นั่นเอง ย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 ถึงปี 2012 เจ้าหน้าที่ตำรวจจากจีนได้ส่งตัวหญิงสาวกว่า 1,800 คนกลับไปยังประเทศของตัวเอง หลังจากที่ถูกพาเข้ามายังประเทศจีนอย่างผิดกฎหมาย

 

3

 

เหมียวว่า การซื้อเจ้าสาวแบบนี้ มันจะเป็นการบังคับจิตใจกันหรือเปล่านะ?

emo6

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply