ฝูงวัวยืนล้อมและร่วมไว้อาลัยเพื่อนวัวที่จากไปจากการถูกรถชนในฮ่องกง น่าสงสารเหลือเกิน!!

ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ต่างๆ สิ่งมีชีวิตทุกชีวิตนั้นมีความรู้สึกเหมือนกัน ทั้งมีความสุขหรือโศกเศร้าเสียใจ เช่นเดียวกันกับฝูงวัวเหล่านี้ ที่ยืนล้อมและร่วมไว้อาลัยแก่การจากไปของเพื่อนวัวตัวหนึ่งที่ถูกรถชน

 

cow-tragedy-hk (4)

 

เหตุการณ์อันน่าเศร้านี้เกิดขึ้นที่ฮ่องกง เวลาประมาณ 7.30 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุรถชนวัวตัวหนึ่งทำให้มันได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ขาขวาด้านหน้า และมีเลือดไหลออกจากทางปาก ซึ่งหลังจากนั้นผู้ที่ขับรถชนก็ได้หยุดรถและโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมายังที่เกิดเหตุ

 

cow-tragedy-hk (2)

 

ภายหลังไม่นานนัก วัวตัวหนึ่งก็ได้ร้องโหยหวนและเรียกเพื่อนๆ ที่เหลือออกมาช่วยกันใช้หัวดันเพื่อนที่จากไปออกไปจากถนน แต่ก็ไม่อาจทำได้สำเร็จ พวกมันจึงยืนล้อมและร่วมไว้อาลัยแก่การจากไปของเพื่อนที่ไม่มีวันกลับมาอีกแล้ว

 

cow-tragedy-hk (1)

 

ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งเล่าว่า ‘พวกมันพยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว พวกมันก็ยังยืนอยู่รอบๆ บริเวณ พยายามปลุกเพื่อนให้ลุกขึ้น แม้จะนานแค่ไหนก็ตาม’

 

cow-tragedy-hk (3)

 

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามไล่ต้อนฝูงวัวให้ออกไปจากที่เกิดเหตุและได้ทำการเก็บกวาดเรียบร้อยแล้ว แต่ภาพโศกนาฏกรรมที่เห็นนั้นช่างน่าเศร้า แม้แต่สัตว์ก็ยังมีความสึกเช่นเดียวเหมือนกับมนุษย์

 

大黃牛遭四驅車撞死 同伴不離不棄

目擊者阿Ben見到時,牛牛仲企喺度苦苦掙扎到我哋同事趕到時牛牛終於支持唔住佢嘅同伴亦唔忍心離去……R.I.P【大黃牛遭四驅車撞死 同伴不離不棄】http://bit.ly/1MpjzGN====================跟實我哋【 現場 - 蘋果突發】就知更多社會事#牛牛 #萬物皆有情

Posted by 現場 - 蘋果突發 on Sunday, November 1, 2015

 
ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply