รัฐอิสลามประกาศเป็นผู้โจมตีฝรั่งเศส เป้าหมายต่อไป โรม ลอนดอน วอชิงตัน!!!

สำหรับข่าวคราวของช่วงนี้คงไม่มีข่าวไหนโด่งดังไปกว่าการก่อการร้ายในกรุงปารีสอีกแล้ว ซึ่งล่าสุดทางกลุ่มรัฐอิสลามหรือ ISIS ก็ได้ออกมาบอกว่ากลุ่มของตนเป็นผู้ก่อการในครั้งนี้!!!

จากเหตุการณ์ระเบิดและกระหน่ำยิงในกรุงปารีส ตอนนี้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อยกว่า 149 รายด้วยกัน ซึ่งผู้ก่อการร้ายที่กราดยิงผู้คนได้กล่าวซ้ำๆ ว่า ‘It’s for Syria’ และ ‘Allahu Akbar’ ซึ่งแปลว่า ‘เพื่อซีเรีย’ และ ‘พระเจ้าคือผู้ประเสริฐ’ ก่อนจะสังหารคนโดยการกระหน่ำยิงไปกว่า 100 ราย

 

ภาพจากเหตุการณ์

1

การก่อการร้ายครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นหลังจากเหตุการณ์การสังหารหนึ่งในทหารของ ISIS นาย Jihadi John ที่ถูกยานรบไร้คนขับของสหรัฐอเมริกาในประเทศซีเรีย

ซึ่งกลุ่มผู้สนับสนุน ISIS ได้ออกมาใช้แฮชแทกในโลกโซเชียลว่า #ParisIsBurning ทันที หลังจากที่สื่อได้เริ่มนำเสนอข่าวของการก่อการร้าย แน่นอนเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนที่สุด!!!

 

แถมบางส่วนยังได้ออกมากล่าวอีกว่า ลอนดอน โรม รวมถึงวอชิงตัน จงระวังตัวไว้ เพราะเราจะไปจู่โจมให้ถึงที่เลยล่ะ!!

2

แต่แน่นอนก็เป็นเพียงคนส่วนน้อยเท่านั้นที่สนับสนุนเรื่องนี้ ชาวเน็ตทั่วโลกในหลายๆ ประเทศต่างแสดงความสงสาร และรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์การก่อการร้ายครั้งนี้…

ซึ่งจะว่าไปแล้วกลุ่ม ISIS ก็เรียกได้ว่ามีการก่อการร้ายอย่างเป็นระบบมาหลายต่อหลายครั้ง ทั้งเหตุการณ์ที่มือปืนสองคนกระหน่ำยิงในปารีสครั้งก่อน การฆ่าตัวประกันอย่างโหดเหี้ยมและถ่ายทอดไปทั่วโลก และแน่นอนการขู่เกี่ยวกับการก่อการร้ายครั้งต่อไปแบบไม่กลัวเจ้าหน้าที่กันเลยทีเดียว

 

ประมวลภาพเหตุการณ์

3

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

 

17

 

18

 

19

 

20

 

21

 

จากชื่อเสียงที่ผ่านมาของกลุ่ม ISIS นี้ เหมียวเชื่อว่าหลายๆ ประเทศคงเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยแล้วล่ะ แต่ต้องยอมรับว่า อุกอาจจริงๆ การก่อการร้ายในแต่ละครั้ง เหมียวก็ขอเป็นอีกแรงให้กำลังใจกับผู้สูญเสีย และครอบครัว มา ณ ที่นี้ด้วย…

ที่มา: Express

Comments

Leave a Reply