อัพเดทสถานการณ์การก่อการร้าย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส #prayforparis

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันและช็อคไปทั่วโลก เมื่อมีการก่อเหตุก่อการร้าย ณ ใจกลางของประเทศฝรั่งเศส นั่นก็คือกรุงปารีส ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตร่วม 150 รายแล้ว ซึ่งเหมียวเองก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อช่วง 7 นาฬิกาของวันที่ 14 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย

 

paris-attack (4)

 

โดยเริ่มต้นจากเหตุกราดยิงในหลายจุดของกรุงปารีสและมีระเบิดพลีชีพ (Suicide Bomb) บริเวณ State de France ทางด้านผู้สื่อข่าวจากทางหลายสำนักได้รายงานว่า มีมือปืนใช้ปืนกลเปิดฉากกราดยิงภัคตาคาร เปอติ แคมโบดจ์ (Petit Cambodge) ในเขต 11 (11th District) และมีการกราดยิงเกิดขึ้นที่ศูนย์ศิลปะบาตาคล็อง (Bataclan) เช่นเดียวกัน นอกจจากนี้ยังมีการจับผู้บริสุทธิ์เป็นตัวประกันด้วย

 

paris-attack (3)

 

ภายในเวลาเดียวกันเกิดเหตุระเบิดสามระรอกภายนอกบาร์แห่งหนึ่งใกล้ๆ กับ State de France ซึ่งกำลังมีการแข่งขันฟุตบอลระหว่างฝรั่งเศส-เยอรมนี และมีรายงานว่านายฟรองซัวส์ โอลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้เข้าร่วมชมการแข่งขันนี้ด้วย แต่ถูกนำตัวไปยังที่ปลอดภัยแล้ว

 

paris-attack (2)

 

paris-attack (5)

 

มีตัวประกันถูกจับตัวราวๆ 100 คน ภายในศูนย์ศิลปะบาตาคล็อง แต่คาดการณ์กันว่าน่าจะมีตัวประกันเพียง 60 คนเท่านั้น ซึ่งภายในบริเวณใกล้เคียงกับศิลปะบาตาคล็อง เป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตของวงดนตรีร็อค Eagles of Death Metal ด้วย

 

paris-attack (1)

 

ต่อมาประเทศฝรั่งเศสได้ประกาศภาวะฉุกเฉินและสั่งปิดพรมแดนทั่วประเทศ ภายหลังเกิดเหตุการก่อการร้ายไม่กี่ชั่วโมง

 

paris-attack (6)

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ของทางฝรั่งเศสพยายามที่จะควบคุมสถานการณ์อยู่ ตามรายงานต่างๆ ยอดผู้เสียชีวิตอาจพุ่งสูงถึง 150 รายแล้ว ทางโลกออนไลน์ต่างรู้สึกเป็นห่วงต่อความปลอดภัยของผู้คนในกรุงปารีส จึงได้ร่วมกันใช้ #prayforparis

 

อัพเดท: โจมตีหลายจุดที่ปารีส ยอดคนตายอย่างน้อย 120 ฝรั่งเศสประกาศภาวะฉุกเฉิน สั่งปิดพรมแดน หลังจากที่มีการโจมตีด้วยระเ... Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Friday, November 13, 2015
   
Paris Terror Attack UPDATE: voc.tv/1NR4CCQ- 140 feared dead- 5 separate attacks across Paris- No claims of responsibility Posted by Vocativ on Friday, November 13, 2015
 
- เกิดเหตุระเบิดสองครั้ง ณ สนามกีฬา Stade de France - Rue Alibert เกิดเหตุกราดยิง - Rue de la Fontaine au Roi เกิดเหตุกราดยิง - Bataclan มีการจับตัวประกัน - Rue de Charonne เกิดเหตุกราดยิง
 

รายงานสดจากสำนักข่าวต่างประเทศ

 

รายงานล่าสุดจากสำนักข่าวรอยเตอร์ จากแหล่งข่าวยืนยันแล้วว่าเป็นฝีมือของกลุ่มรัฐอิสลามหรือ ISIS

France's Hollande says Paris attacks were committed by Islamic State: http://reut.rs/1NweX2q #ParisAttacks

Posted by Reuters on Saturday, November 14, 2015
 

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมอย่างไรเหมียวจะรีบมาอัพเดทให้ทราบทันที ภายในข่าวหัวข้อเดิมนี้จ้า

ที่มา : Sky News, บีบีซีไทย - BBC Thai, BBC

Comments

Leave a Reply