ปิดตำนานค่ายหนังอารมณ์ดี GTH “ขอบคุณที่รักกัน”

GTH-img

 

ในช่วงที่หนังไทยไม่ค่อยได้รับความสนใจนัก ยังมีหนังจากค่าย GTH หรือชื่อเต็มๆว่า “จีเอ็มเอ็ม ไท หับ” ที่ช่วยให้หนังไทยกลับมาน่าดูได้อีกครั้ง ด้วยคุณภาพหนังดีแทบทุกเรื่อง ทำให้ผู้คนเลือกที่จะดูหนังของ GTH เป็นอันดับต้นๆ

GTH เกิดขึ้นหลังจากจีเอ็มเอ็ม พิคเจอร์, ไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และหับโห้หิ้น ฟิล์ม จับมือกันสร้างภาพยนตร์เรื่อง “แฟนฉัน” ในปี 2546 และโด่งดังประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง และหลังจากนั้นเป็นต้นมา ก็ได้ทำภาพยนตร์ดีๆมามากอย่าง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ, ห้าแพร่ง, รถไฟฟ้า มาหานะเธอ, กวน มึน โฮ และ ลัดดาแลนด์

เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน ก็ได้มีแถลงการณ์ออกมาที่เว็บไซต์หลักของ GTH ว่าด้วยการยุติการดำเนินงานของบริษัท ใจความว่า

 

“ขอขอบพระคุณทุกๆท่านทั้ง แฟนๆ บริษัทคู่ค้า ตลอดจนนักแสดงและศิลปินต่างๆที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขและช่วยขับเคลื่อนเราตลอดมา จุดเริ่มต้นของ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด (GTH) มาจากการรวมตัวของ 3 บริษัท คือ บริษัท แกรมมี่ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน),บริษัท ไท เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด และบริษัท หับ โห้ หิ้น บางกอก จำกัด ตลอดระยะ 11 ปีที่ผ่านมาได้ร่วมกันบริหารและสร้างผลงานในนามบริษัท GTH ที่ทุกคนรู้จักมากมาย อาทิ ภาพยนตร์ พี่มากพระโขนง, ไอฟาย..แต๊งกิ้ว เลิฟยู้, รถไฟฟ้ามาหานะเธอ, ละครซีรีส์ ฮอร์โมน ฯลฯ

จนเมื่อสักระยะเวลาที่ผ่านมาแนวทางการบริหารงานจากผู้ก่อตั้งจาก  3 บริษัทมีเป้าหมายและความคิดเห็นที่แตกต่างกัน  ไท เอนเตอร์เทนเม้นท์ ต้องการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์เพื่อเพิ่มเงินทุนในการพัฒนาโปรเจคให้ใหญ่และหลากหลายมากขึ้น  ทาง หับ โห้ หิ้น บางกอก เห็นว่าบริษัทยังไม่มีความพร้อมที่จะเข้าตลาดฯในช่วง 1-3 ปีนี้   เนื่องจากปัจจุบันยังคงเน้นการผลิตผลงานที่สร้างสรรค์ มีคุณภาพ และใส่ใจทุกขั้นตอนในการทำงาน การเข้าตลาดฯตอนนี้อาจทำให้เกิดภาวะกดดันที่ลดทอนความคิดสร้างสรรค์และคุณภาพของผลงาน  สำหรับ GMM Grammy มองเห็นข้อดีของการพัฒนาบริษัทไปในทั้ง 2 ทิศทาง และพร้อมที่จะรับแนวทางที่ผู้ร่วมหุ้นทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ จากการที่ทุกฝ่ายพยายามพูดคุยเจรจาเพื่อหาทางออกมานานพอสมควรและยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการวางเป้าหมายบริษัทร่วมกันได้ จึงเห็นตรงกันว่าหากยังจะดำเนินงานต่อโดยไม่สามารถหาข้อสรุปได้จะก่อให้เกิดผลเสียต่อไปกับทุกฝ่าย บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด (GTH) จึงตัดสินใจร่วมกันขอยุติการดำเนินงานของบริษัทฯลง โดยจะมีผลในวันที่ 31 ธ.ค. 2558 เป็นต้นไป

สำหรับผลงานที่ผ่านมาทั้งภาพยนตร์และละครที่ผลิตในนาม บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด (GTH) ทั้ง 3 ฝ่ายเห็นตรงกันว่า จะให้ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารสิทธิ์ทั้งหมด ซึ่งจะมีการแต่งตั้งตัวแทนในการบริหารสิทธิ์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง สำหรับผลงานที่ทางบริษัทฯกำลังดำเนินการผลิตอยู่นั้น ทางบริษัทฯจะดำเนินการผลิตต่อและนำออกเผยแพร่ในปี 2559 ในนามของบริษัทฯจนเสร็จสิ้น

ขอบคุณที่รักกันมาตลอด
บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด
13 พฤศจิกายน 2558″

 

ฟังจากการสัมภาษณ์ทาง Voice TV ก็ได้ข่าวมาว่าประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม จีเอ็มเอ็มไทฮับบอกว่าจะไปเปิดบริษัทใหม่ ซึ่งรูปนั้นการดำเนินงานของบริษัทใหม่นั้นจะแถลงในเดือนธันวาคมนี้ ยังไงก็ต้องติดตามดูกันไปเรื่อยๆ

 

GTH1 Fan-chan1 teachersdiary Hello_stangers 1438859737-1179636316-o

 

90ef75ad9b40055e2eb5ccb72885a5fd

ที่มา GTH

Comments

Leave a Reply