ฝังแผงไฟ LED ใต้ผิวหนังของเล่นใหม่สำหรับชาวอินดี้ แค่แตะเบาๆ ก็จะมีเรืองแสงออกมาจากร่างกาย

ไม่รู้ว่างานนี้จะมีใครกล้าตามเทรนด์ฝังแผงไฟ LED ไว้ใต้ผิวหนังเหมือนกับ 3 หนุ่ม Biohacker เหล่านี้หรือเปล่านะ เพราะเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 ทางสำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า

3 หนุ่ม Biohacker จากประเทศเยอรมนี ได้ผุดไอเดียของเล่นชิ้นใหม่สำหรับชาวอินดี้ โดยทำการประดิษฐ์ชิปวงจรไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่มีชื่อว่า Northstar V1 เพื่อนำไปติดไว้ใต้ผิวหนังมนุษย์ยังไงละเหมียว

 

Biohacker1

 

ซึ่งจุดประสงค์ที่พวกเขาได้ทำการสร้างมันขึ้นมา ก็เพื่อที่จะสร้างความเท่ให้กับตัวเอง โดยเจ้าวงจรไฟฟ้าขนาดเล็กประมาณเหรียญรางวัลนี้ จะดูเหมือนรอยสักที่เรืองแสงได้

 

Biohacker2

 

ที่สำคัญหนึ่งในกลุ่ม Biohacker อย่าง Jowan Österlund ช่างสักชาวสวีเดน ยังได้นำเจ้า LED ฝังผิวหนังไปเสนอในงานนิทรรศการไซบอร์ก ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอีกด้วย

 

Biohacker3

 

และการที่จะนำ LED นี้ไปฝังในร่างกายของเรา จะต้องทำโดยการผ่าตัดเป็นเวลา 15 นาที เพื่อผังชิป LED เข้าไปในร่างกายของเรา

 

Biohacker4

Biohacker8

 

 

‘เจ้าชิบตัวนี้จะถูกหุ้มด้วยซิลิโคนบางๆ ก่อนจะยัดเข้าใต้ผิวหนัง ซึ่งแบตเตอรี่ขนาด 3 โวลต์ที่เราใช้ จะทำให้เกิดแสงไฟที่เพียงพอ แต่จะไม่สามารถชาร์จแบตเตอรี่เพิ่มเองได้ เมื่อแบตหมดก็เท่ากับว่าชิปตัวนี้หมดอายุ’ Tim Cannon ผู้พัฒนาชิบ Northstar V1 กล่าว

 

Biohacker5 Biohacker6

 

และนอกจาก Northstar V1 แล้ว พวกเขาก็กำลังจะเริ่มทำการพัฒนา Northstar V2 เป็นตัวต่อไป ซึ่งแน่นอนว่าจะมีคุณสมบัติใหม่เพิ่มเข้ามาเช่น เพิ่มการรับ-ส่งสัญญาณ Bluetooth

 

Biohacker7

 

ทั้งนี้ Biohacker คือกลุ่มใต้ดิน ที่ชื่นชอบ และนิยมการดัดแปลงร่างกายของมนุษย์ด้วยวิทยาศาสตร์ยังไงละเหมียว

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply