‘ปลาค้างคาวปากแดง’ สัตว์โลกใต้น้ำปากแดงแจ๋ แถมยังหน้าบึ้งตึงประหนึ่งไปโกรธใครมาอีกด้วย

ในใต้ท้องทะเลอันกว้างใหญ่ไพศาล ยังมีสิ่งมีชีวิตอีกมากมายหลายชนิดที่เราไม่เคยรู้จัก และไม่เคยเห็นมาก่อน และในวันนี้เหมียวจะมาขอพาคุณผู้ชมทุกท่าน มารู้จักกับเจ้าสัตว์โลกหน้าบึ้งสุดมหัศจรรย์ที่มีชื่อว่า ‘ปลาค้างคาวปากแดง’ นั่นเอง

 

red-lipped-batfish1

 

ซึ่งเจ้าปลาตัวนี้บอกเลยว่าไม่เหมือนกับปลาธรรมดาๆ ที่เราเห็นกันทั่วไป เพราะถ้าหากใครที่ได้เห็นภาพของมันแล้ว คุณอาจจะต้องอุทานออกมาพร้อมกันว่า เย้ยยยย นี่ปลาหรือเนี่ย

 

red-lipped-batfish2

 

‘ปลาค้างคาวปากแดง’ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ‘ปลาค้างคาวกาลาปากอส’ อาศัยอยู่แถบนอกชายฝั่งใกล้ ๆ เกาะโคคอส ของประเทศคอสตาริกา

เป็นปลาที่มีลักษณะไม่เหมือนปลาทั่วๆ ไป เพราะแทนที่มันจะมีปากเหมือนปลาตัวอื่นๆ แต่ทว่าปากของมันกลับมีสีแดงสด และมีลักษณะคล้ายกับปากของพวกมนุษย์แบบนี้…

 

red-lipped-batfish3

 

เท่านั้นยังไม่พอนะจ๊ะ เพราะนอกจากปากสีแดงสดที่ช่วยจุดประกายความเด่นในตัวของมันแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เด่นไม่แก้กันก็คือ ปากที่ลักษณะเหมือนกับมันกำลังเบ๊ะปาก ประหนึ่งเป็นผู้ดีสวย เริ่ด เชิด หยิ่งยังไงยังงั้นเลยละเหมียว

 

VARIOUS

 

เรียกได้ว่างานนี้ยิ่งทำให้หน้าตาของเจ้าปลาปาดแดง ฮาเข้าไปใหญ่ ก็ดูสิ…หน้าบึ้งยังไงกับไปโกรธใครมาแหนะ

red-lipped-batfish5

 

โดยปกติแล้วปลาทั่วๆ ไป จะใช้ครีบในการว่ายน้ำใช่ไหมละ แต่สำหรับไอ้เจ้าปลาตัวนี้มันใช้ครีบที่ใต้ตัว เพื่อช่วยในการเดินไปมาบนพื้นทราย แถมยังเป็นปลาที่ว่ายน้ำไม่ค่อยเก่ง ดังนั้นมันจึงได้แต่ใช้ชีวิตอยู่บนพื้นทรายซะเป็นส่วนใหญ่

 

red-lipped-batfish6

 

นอกจากปากแดงๆ จะไว้ใจได้ก๋าของมันแล้ว ลำตัวของมันยังมีลักษณะที่โดดเด่น โดยจะมีลำตัวสีน้ำตาลอ่อน มีจุดสีน้ำตาลเข้มเกือบดำ และมีเขาเล็กๆ ที่ช่วยในการล่อเหยื่อให้เข้ามาติดกับอีกด้วย

 

เราลองไปชมคลิปของเจ้าปลาตัวนี้กันเลย

 

ที่มา : kapookStrange Animals

Comments

Leave a Reply