ไปดูความแตกต่างระหว่างนิทานเวอร์ชั่นดิสนี่ย์ vs. ความเป็นจริง นี่มันทำลายฝันกันชัดๆ!!

หลายคนอาจเคยทราบมาว่าเหล่าการ์ตูนดิสนี่ย์ทั้งหลายนั้น ถูกดัดแปลงมาจากนิทานพื้นบ้านหรือไม่ก็ตำนานจากทั่วโลก แน่นอน ด้วยความที่เป้าหมายของดิสนี่ย์คือเด็ก พวกเขาจึงต้องปรับเนื้อเรื่องให้เบาลง เพื่อให้เด็กสามารถรับชมได้อย่างมีความสุข

แต่วันนี้เหมียวจะพาทุกท่านไปชมความแตกต่างของเรื่องราวระหว่างเวอร์ชั่นดิสนี่ย์กับเวอร์ชั่นความเป็นจริง จะแตกต่างจะฝันสลายขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

Mulan

เวอร์ชั่นดิสนี่ย์: มู่หลานกลับมาหาพ่ออย่างปลอดภัยในฐานะฮีโร่ และแต่งงานอยู่กินกับนายกองซางอย่างมีความสุข

เวอร์ชั่นจริง : ตอนที่มู่หลานกลับมา พ่อของเธอก็เสียชีวิตแล้ว และอาณาจักรก็ถูกปกครองโดยพวกมองโกล มู่หลายถูกบังคับให้เป็นสนมของท่านข่านกษัตริย์มองโกล ด้วยเหตุนั้นเธอจึงฆ่าตัวตาย

1

 

Beauty and The Beast

เวอร์ชั่นดิสนี่ย์: เบลล่ากับอสูรอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

เวอร์ชั่นจริง : อสูรโกรธเบลล่ามาก จนกินเธอทั้งเป็นหลังจากเข้าพิธีแต่งงาน

2

 

The Little Mermaid

เวอร์ชั่นดิสนี่ย์ : Ursula ขโมยเสียง Arial ไป สุดท้าย Arial กับ Eric ก็แต่งงานกับอย่างมีความสุขตลอดไป

เวอร์ชั่นจริง : Ursula ตัดลิ้นของ Arial และ Arial ต้องทุกข์ทรมาณอย่างมากเวลาอยู่ในร่างมนุษย์ เจ้าชาย Eric แต่งงานกับผู้หญิงอีกคนและบังคับให้ Arial มาเต้นในงานแต่งงานของพวกเขา สุดท้าย Ursula บอกว่า Arial ต้องฆ่าเจ้าชายหรือไม่ก็ฆ่าตัวตาย สุดท้าย Arial เลือกอย่างหลัง

3

 

Snow White

เวอร์ชั่นดิสนี่ย์ : นายพรานถูกสั่งให้ไปฆ่าสโนว์ไวท์ และเอาหัวใจมาเป็นหลักฐาน และราชินีถูกเหล่าคนแคระไล่ล่าจนตกหน้าผาตาย

เวอร์ชั่นจริง : นายพรานถูกสั่งให้ไปฆ่าสโนว์ไวท์ และนำปอดและตับกลับมาเพื่อทำอาหาร และในงานแต่งงานของเจ้าชายกับสโนว์ไวท์ ราชินีถูกบังคับให้เต้นบนถ่านร้อนๆจนเธอต้องตายจากความเหนื่อย

เวอร์ชั่นแถม : คนแคระแท้ที่จริงแล้วเป็นโจร พวกเขาจับสโนว์ไวท์มาข่มขืน และบังคับให้เป็นทาส

4

 

Cinderella

เวอร์ชั่นดิสนี่ย์ : ลูกพี่ลูกน้องแสนชั่วร้ายพยายามใส่รองเท้าของซินเดอเรลล่าแต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายทั้งแม่เลี้ยงทั้งลูกพี่ลูกน้อง โดนเนรเทศออกจากอาณาจักร

เวอร์ชั่นจริง : ลูกพี่ลูกน้องพยายามใส่รองเท้าของสโนว์ไว์ด้วยการตัดนิ้วเท้าและส้นเท้าเพื่อให้ใส่ได้พอดี แต่ก็ไม่สำเร็จอยู่ดี สุดท้ายโดยลงโทษด้วยการให้อีกาจิกตาจนบอด และใช้ชีวิตเยี่ยงคนพิการจนตาย

5

 

Tangled

เวอร์ชั่นดิสนี่ย์ : ราพันเซลตัดผมตัวเองเพื่อให้หลุดจากการพันธนาการของโกเทล สุดท้ายราพันเซลกับฟลินก็แต่งงานกันอย่างมีความสุข

เวอร์ชั่นจริง : โกเทลตัดผมราพันเซลเพื่อล่อให้เจ้าชาย (ฟลิน) เข้าสู่หอคอย เมื่อเจ้าชายรู้ว่าถูกหลอก จึงกระโดดออกจากหอคอยแล้วตกใส่พุ่มดอกกุหลาบและนั่นทำให้เขาตาบอด หลังจากเร่ร่อนอยู่ในป่ามาหลายปี สุดท้ายเขาก็คลำทางกลับมาเจอหอคอยจนได้ และได้พบกับราพันเซลและลูกทั้งสองของเขา

6

 

Hercules

เวอร์ชั่นดิสนี่ย์ : เฮอคิวลีสได้รับอนุญาติให้ไปอยู่บนเทือกเขาโอลิมปัส แต่เขาเลือกจะอยู่บนโลกมนุษย์กับ Meg และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไป

เวอร์ชั่นจริง : พระนางเฮร่าโกรธซูสมาก สุดท้ายเธอบังคับให้เฮอคิวลีสฆ่าภรรยาและลูกของตนเอง

7

 

Pocahontas

เวอร์ชั่นดิสนี่ย์ : โพคาฮอนทัสอายุ 18 ปี และกัปตันจอห์น สมิธอายุประมาณ 20 กลางๆ สุดท้ายกัปตันจอห์นก็เดินทางกลับอังกฤษอย่างปลอดภัย

เวอร์ชั่นจริง : โพคาฮอนทัสอายุประมาณ 10-12 ปี ส่วนจอห์นอายุประมาณ 30 กลางๆ ก่อนจอห์นจะกลับ เขาข่มขืนโพคาฮอนทัสและทำให้เธอตั้งท้อง ตอนหลังโพคาฮอนทัสถูกลักพาตัวไปอังกฤษ และเปลี่ยนชื่อเป็นรีเบคก้า เธอตายตอนอายุ 22 ปี

8

 

The Hunchback Of Notre Dame

เวอร์ชั่นดิสนี่ย์ : ฟร็อลโลตกจากหอระฆังตาย สุดท้ายควอซีโมโดได้รับการยอมรับจากผู้คน และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดมา

เวอร์ชั่นจริง    : พอเห็นฟร็อลโลกอดกับเอสเมอราลด้า ควอซีโมโดโมโหมากจึงพลักฟร็อลโลตกตึกตาย ด้วยความรู้สึกผิด ควอซีโมโดจึงตามหาหลุมศพของเอสเมอราลด้าและกอดร่างของเธอไว้อย่างนั้นจนเขาเสียชีวิตด้วยความหิวโหดย

9

 

 

นี่มันทำลายฝันกันชัดๆ ดีแล้วละที่ดิสนี่ย์ไม่เอาเวอร์ชั่นจริงมาทำ ไม่งั้นเด็กๆคงฝันร้ายไปหลายวันแน่นอน ฮาา

ปล. ตำนานมีหลาเวอร์ชั่น หากไม่เหมือนกับที่เพื่อนๆเคยได้ยินมา ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนะฮะ

ที่มา Fly Fm

Comments

Leave a Reply