น้ำใจงาม…สาวจีนยืนถือร่มกันฝนให้ตำรวจจราจรที่กำลังปฏิบัติหน้าที่นับครึ่งชั่วโมง

ทุกครั้งที่เราได้เห็นน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ที่มอบให้ต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นในยามยากลำบาก หรือยามปกติก็ตามแต่ นั่นคือหนึ่งในสิ่งที่งดงามที่สุดในโลกและมันทำให้เรารู้สึกอบอุ่นใจอยู่เสมอ

อย่างเช่นเรื่องราวอันน่าประทับใจที่เกิดขึ้นในเมืองชางคิว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีนครั้งนี้ มีหญิงสาวคนหนึ่ง ออกไปยืนกางร่มให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างขะมักเขม้นอยู่บนถนนท่ามกลางสายฝน

 

1

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจคนนั้นมีชื่อว่า Wang Zhiheng เขาเล่าว่า “ผมขอบคุณเธอแล้วบอกว่า ตรงนี้มันหนาวและอันตรายมาก คุณเข้าไปอยู่ข้างในเถอะ แต่เธอก็ไม่สนใจ ผมไม่รู้จักเธอก่อนเลย แต่ผมขอบคุณเธอมากจริงๆ”

หญิงสาวคนนี้ยืนกางร่มด้วยความเต็มใจ และไม่มีท่าทีเหน็ดเหนื่อยแม้แต่น้อย เธอยิ้มอย่างมีความสุขและเต็มไปด้วยความอบอุ่น เธอยืนกางร่มอยู่ประมาณ 30 นาทีจนกระทั่งฝนซาลงแล้วเธอก็เดินจากไป

 

2

 

ด้วยความที่เป็นตำรวจ Wang Zhiheng จึงสามารถสืบหาได้ว่าเธอเป็นใครมาจากไหน หญิงสาวใจดีคนนั้นมีชื่อว่า Wang Yanyan เธอเป็นเจ้าของร้านค้าเล็กๆแถวนั้น เธอเล่าว่า

“ฉันเปิดร้านขายของแถวนี้และฉันได้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะร้อน จะหนาว จะฝนก็มีเจ้าหน้าที่มาทำงานอยู่เสมอ ซึ่งมันเป็นงานที่ยากลำบากมาก”

 

3

 

“และในวันนั้นฝนตกหนักมาก ฉันเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อยู่และเสื้อของเขาเปียกโชกไปหมด และหัวใจของฉันมันบอกว่าไปกางร่มให้เขาเถอะ”

 

emo12

 

น่ารักมากๆเลย แค่เรามีน้ำใจให้แก่กันซักเล็กน้อย โลกนี้ก็จะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะแล้วเนอะ ^^

ที่มา Shanghaiist

Comments

Leave a Reply