Jared Leto เผยรายละเอียดเกี่ยวกับ Joker เวอร์ชั่นที่เขาแสดง ‘ไม่เหมือนกับ Joker ในอดีต’

จะว่าไปแล้วเนี่ยบทตัวร้ายที่มาคู่กับแบทแมนได้ตลอดกาล เฉือนกันไม่ลงก็คงจะหนีไม่พ้น The Joker แล้วล่ะ ซึ่งจากภาค The Dark Knight ที่มี Heath Ledger รับบทเป็น Joker นั้นถือว่าสมบูรณ์แบบมากๆ ครองใจแฟนๆ ได้อยู่หมัด

 

new-joker

 

จนกระทั่งมาถึงคิว Jared Leto รับบทนี้บ้างใน Suicide Squad บางคนก็รู้สึกชอบและไม่ชอบ ด้วยสไตล์ของ Joker ที่เปลี่ยนไป แต่ก่อนที่จะตัดสินใจแบบนั้น ลองมาอ่านรายละเอียดที่เขาได้เผยเกี่ยวกับ Joker ในเวอร์ชั่นที่เขารับบทกันก่อนดีกว่า

 

new-joker (2)

 

Jared Leto นักร้องนำของวง 30 Seconds to Mars ที่เข้ามารับบท The Joker ในเรื่อง Suicide Squad ได้เปิดเผยรายละเอียดบทบาทที่ ‘แตกต่าง’ ออกไปจาก Joker เวอร์ชั่นก่อนๆ ผ่านนิตยสาร Empire ดังต่อไปนี้

 

Joker มีความคิดที่เก่าแก่มากกว่าที่คุณคิด

new-joker (6)

 

Leto พยายามที่จะเข้าถึงและยัดเยียดความคิดของตัวละครนี้เข้าไปในหัวของตัวเองให้ได้มากที่สุด นั่นก็รวมไปถึงการฟังเพลงยุคเก่าโบราณประมาณปีค.ศ. 1920 อ่านวรรณกรรมเกี่ยวกับทูตผีปีศาจ ทำให้เขารู้สึกว่าผู้ชายหัวเขียวตัวนี้มันโคตรจะหัวโบราณเลย

 

เขามีต้นแบบตัวละครมาจากพวกแก๊งค์ค้าอาวุธเม็กซิกัน

new-joker (4)

 

จงลืมภาพพจน์เก่าๆ ของ Joker ในอดีตไป เพราะ Joker โฉมใหม่นี้ได้ ทางโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ Charles Roven บอกว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากแก็งค์ค้าอาวุธและอาชญกรรมชาวเม็กซิกัน และอีกส่วนหนึ่งมาจากความคิดของผู้กำกับ David Ayer ที่อยากได้ต้นแบบตัวละครจากเหล่าแก๊งค์อาชญากรรมในเมือง LA

 

เขาเป็นทั้งคนโรคจิตและนักธุรกิจในเวลาเดียวกัน

new-joker (5)

 

ภาพที่เห็นนี้ Joker กำลังขับรถ Lamborghini สุดหรู ซึ่งแตกต่างจาก Joker ตัวเก่าที่รับบทโดย Heath Ledger อย่างสิ้นเชิง ตรงที่ตัวเก่าไม่มีของหรูๆ แบบนี้ ซึ่ง Leto เองก็ได้บอกเอาไว้ว่า Joker ไม่ได้เป็นแค่คนบ้า แต่ยังเป็นนักธุรกิจและหัวหน้าแก๊งค์อาชญากรรมอีกด้วย ดังนั้นวิธีที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายของตัวละครได้ก็คือ ‘ต้องประสบความสำเร็จและมีความเฉลียวฉลาด อีกทั้งต้องทำตัวเป็นพวกต่อต้านสังคม’

 

แกล้งคนทั้งในและนอกบท

new-joker (1)

 

เป็นที่รู้กันดีว่า Joker คือตัวตลก และงานกลั่นแกล้งให้เกิดเสียงหัวเราะนั้นก็คืองานหลัก โดยที่ Leto ก็แกล้งคนอื่นนอกบทด้วยเหมือนกัน โดยที่เขาเคยขอให้ Jim Parrack เพื่อนนักแสดงที่รับบทเป็นคู่หู Joker ทาสีดำบนดอกกุหลาบและใส่ตะปูขนาด 9 นิ้วไว้ในกระเป๋าเป้ ซึ่ง Leto ก็เผยออกมาทีหลังว่า ‘มันสนุกมากๆ เลยกับการเล่นเกมทางจิตวิทยาแบบนี้ แต่ในเวลาเดียวกันมันก็ทำให้รู้สึกเจ็บปวดหยั่งกับคลอดลูกเองเลยแหนะ’

 

เขามีรอยสักเยอะแยะเต็มตัวไปหมด

new-joker (3)

 

มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบเกี่ยวกับรอยสักที่อยู่บนตัว Joker ซึ่งในครั้งนี้เราจะเห็นภาพเต็มตัวของ Leto ในชุด Joker นั้นมีรอยซักทั้งบนตัวและใบหน้ามากกว่าหนึ่งจุด อีกทั้งรอยสักรูปยิ้มจากฉบับการ์ตูน และมีชื่อฉายาตัวเองสักอยู่บนหน้าท้อง

 

และสุดท้าย Joker ตัวนี้จะไม่เหมือนกับ Joker ตัวไหนๆ เลย

new-joker (1)

 

Leto อยากจะเคลียร์ประเด็นนี้ให้ชัดเลยว่าเวอร์ชั่นนี้ไม่เหมือนของ Nicholson, Ledger หรือแม้แต่ต้นฉบับคลาสสิคที่รับบทโดย Caesar Romero โดยเขาให้เหตุผลเอาไว้ว่า ‘ถ้าคุณไม่แหกกฏ คุณก็จะไม่ได้พบกับสิ่งใหม่ๆ’ และจากประโยคนี้จากปากของ Leto ก็ทำให้อดตื่นเต้นไม่ได้ว่า เขาจะทำหน้าที่ Joker ออกมาได้ดีแค่ไหน

ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply