งามไส้!! รวบหนุ่มไทย แอบงัดบ้านที่ญี่ปุ่น เผยทำมาแล้วกว่า 50 ครั้ง

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Yahoo.co.jp ได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดชิบะประเทศญี่ปุ่นได้จับกุมชายไทยวัย 21 ปี ในข้อหาลักทรัพย์ไว้ได้ ทราบภายหลังว่าชื่อนายคมสิทธิ์ หรือนายแม๊ก อ้างว่าทำอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง หลังพยายามงัดบ้านเรือนและกวาดเอาทรัพย์สินอย่างเงินสด สร้อยคอ และของมีค่าอีกหลายอย่าง

 

thai-thief-in-jp (1)

 

นายแม๊กเป็นผู้ต้องหาในคดีบุกรุกและลักทรัพย์ในบ้านหลังหนึ่ง ตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เงินสดราว 70,000 เยน (20,090 บาท) สร้อยคออีกกว่า 16 รายการ คิดเป็นเงินราว 45 มัง (129,150 บาท) นอกจากนั้นยังมี นาฬิกาโรเล็กซ์ และทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการ

 

thai-thief-in-jp (2)

 

ทั้งนี้นายแม็กเผยกับตำรวจว่าเคยก่อเหตุมาแล้วกว่า 50 ครั้ง แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อและทำการขยายผลต่อไป เนื่องจากได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่ามีคดีที่คล้ายกันนี้ถึง 70 ครั้ง ท้ายนี้นายแม็กได้สารภาพกับตำรวจถึงสาเหตุที่ลงมือ เป็นเพราะว่า “ไม่มีเงิน” นั่นเอง

 

thai-thief-in-jp (3)

 

thai-thief-in-jp (4)

 

ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่น่ารักประเทศหนึ่งที่ชาวไทยมักจะเดินทางไปเที่ยวอยู่บ่อยๆ แถมยังเปิดวีซ่าให้ไปเที่ยวกันง่ายๆ เลย หากคนไทยทำแบบนี้บ่อยๆ ภาพลักษณ์ของเราอาจจะแย่ในสายตาของพวกเขาก็ได้นะ

emo9

ที่มา kapook , tv-asahi , Roongtonkit Prated

Comments

Leave a Reply