ล่าสุด พ.ต.ท. เจอด่านตรวจแอลฯ แล้วกร่าง ถูกผู้การสั่งเด้งแล้ว เน้นถึงเป็นเพื่อนก็ต้องทำตามกฏ!!!

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอของเจ้าหน้าที่ตำรวจสุดเมารายหนึ่ง ที่ถูกจับด่านตรวจแอลกอฮอล์และมีท่าทีปฏิเสธ ละแสดงอำนาจว่าตนมียศสูงเทียบเท่าผู้การฯจังหวัด พร้อมทั้งพูดด้วยว่า “เมื่อกี้ใครตรวจผม..ผมเป็น รองผู้กำกับ ป. เชียวนะ…” ลองติดตามข่าวเดิมกันได้ที่นี่ ตำรวจกร่างด่านแอลกอฮอล์

ยังไม่พอ แถมบุคลดังกล่าวได้อ้างตัวว่า ตัวเองเป็นถึง รองผู้กำกับ ป.สภ.เคียนซา และยังเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับผู้การจังหวัดด้วยซึ่งพอตรวจสอบก็พบว่า บุคคลดังกล่าวเป็น นายตำรวจจริง ยศ รอง ผกก. แต่อยู่ระหว่างรักษาราชการการ รอง ผกก.สส. ที่โรงพักแห่งหนึ่ง

 

และจากเหตุการณ์ที่บุคลดังกล่าวมาโวยวาย ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาต่อว่า

 

โดยเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่ ร.ต.อ. อาคม ศรีณวัตน์ รอง สวป.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ จึงได้ตรวจค้นรถของนายตำรวจคนดังกล่าว

จากนั้นพบว่านายตำรวจคนดังกล่าวซึ่งมีอาการมึนเมานั่งอยู่เบาะข้างคนขับ มีผู้ขับขี่รถให้ เมื่อถูกเจ้าหน้าที่เรียกและแสดงตัวของตรวจค้น นายตำรวจรายนี้ได้แสดงความไม่พอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งยังใช้วาจาไม่สุภาพ

 

เหตุการณ์ที่มีนายตำรวจเข้ามาต่อว่าการที่ พ.ต.ท. ไปเอาเรื่องกับอาสา

Untitled-1

 

พอเรื่องทราบไปถึงหูของ พล.ต.ต. อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ที่ถูก พ.ต.ท. เรืองศักดิ์ งามขำ แอบอ้าง ก็ได้ออกมายอมรับว่าตนเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พ.ต.ท. ดังกล่าวจริง แต่ขอให้มั่นใจว่าการทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้นจะว่าไปตามพยานหลักฐาน ไม่มีการช่วยเหลืออย่างเด็ดขาด และเบื้องต้นได้มีการชื่นชมไปยังเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติงานแล้ว โดยเฉพาะ ร.ต.อ. อาคม ที่ปฎิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งและไม่ก้าวร้าว

 

และตอนนี้ตนก็ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.ท. เรืองศักดิ์ งามขำ รอง ผกก.ป.สภ.เคียนซา รักษาการ รอง ผกก.สส.สภ.พระแสง มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี โดยไม่มีกำหนด และให้รายงานตัวกับตนในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงโดยให้รายงานข้อเท็จจริงให้ทราบภายใน 7 วัน

 

ยิ่งช่วงนี้ก็มีกระแสในโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ถึงการใช้อำนาจนอกเหนือหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายๆ คนอยู่แล้ว เหตุการณ์นี้ยิ่งเป็นการสุมเชื้อเพลิงเข้าไปอีกนะเนี่ย แต่ก็ดีที่มีการตรวจสอบและลงโทษ ที่จริงแล้วำรวจ ผู้บังคับใช้กฏหมาย ถ้าทำผิดน่าจะโดนโทษหนักกว่าคนทั่วไปด้วยซ้ำนะเนี่ย

ที่มา: Kapook

Comments

Leave a Reply