เปิดตัว Whiteday เกมสยองขวัญของเกาหลีใต้ฉบับรีเมค รองรับระบบแว่น VR เต็มรูปแบบ!!

เหมียวไม่รู้ว่าในที่นี้มีใครเป็นคอเกมแนวสยองขวัญบ้างรึเปล่า? ย้อนกลับไปเมื่อปีค.ศ. 2001 เกม Whiteday: A labyrinth named school เกมสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ได้วางจำหน่ายที่เกาหลีใต้ และตามมาด้วยเวอร์ชั่นอเมริกาในปีค.ศ. 2004 แต่ทว่าปัจจุบันค่ายต้นสังกัด Sonnari ได้ปิดตัวไปแล้ว

 

white-day-remake (2)

 

โดยเรื่องราวของเกม Whiteday นั้นประมาณว่าตัวเอกได้แอบซ่อนของขวัญสำหรับวันไวต์เดย์ให้กับสาวที่ป๊อบในชั้นเรียนของตัวเอง ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปด้วยดี แต่กลับกลายเป็นฝันร้ายที่ทำให้ต้องหาทางเอาชีวิตรอดออกไปจากโรงเรียนให้ได้

 

 

เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ตัวเอกติดอยู่ภายในโรงเรียนในเวลากลางคืน ทุกทางออกของโรงเรียนถูกปิดหมด และมีบางสิ่งกำลังรอคอยอยู่ภายในโรงเรียนแห่งนี้ด้วย ทั้งในรูปแบบของคนและผี

 

white-day-remake (3)

 

และแล้วล่าสุดนี้ก็ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าจะมีเวอร์ชั่นรีเมคของเกมนี้ขึ้นมา โดยทีมพัฒนาสัญชาติเกาหลีเช่นเดียวกันนั่นก็คือ ROI GAMES (อ่านว่า หรอยเกม รึเปล่า? ฮ่าฮ่า)

 

white-day-remake

 

โดยที่เกม Whiteday ฉบับรีเมคนี้จะพร้อมปล่อยให้ผู้เล่นได้สัมผัสภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ แถมท้ายด้วยการเพิ่มลูกเล่นจากของเดิมที่เป็นมุมมองบุคคลที่หนึ่งผสมกับระบบ Virtual Reality (ระบบแว่นเสมือน) ของบริษัท Sony ด้วย

 

ตัวอย่างเกมที่ได้ปล่อยออกมาให้ได้ชมกัน

 

อีกหนึ่งตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมารองรับกับระบบ VR ลุ้นกันจนขนลุก


ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply