แก๊งเจ้าตูบพากันออกไปวิ่งเล่นในทุ่งหญ้า แต่ดันซวยถูกขนเม่นทิ่มตำนับร้อย จนเกือบไม่รอดชีวิต

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2558 ทางสำนักข่าวต่างประเทศได้เผยเรื่องราวของ Mahalo เจ้าตูบผู้น่าสงสาร กับเพื่อนๆ ของมันอีกสองตัวคือเจ้า Nestah และ Soljah ได้พากันออกไปวิ่งเล่นที่ทุ่งหญ้า ในเขตรัฐซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา

แต่ดูเหมือนว่าความสนุกของพวกมันจะแสนสั้นนัก เพราะจู่ๆ พวกมันก็เข้าไปใกล้สัตว์อันตรายอย่าง เม่น งานนี้พวกมันทั้งสามจึงถูกเม่นเล่นงานเข้าให้ สะบัดขนเข้าใส่จนทิ่มตำไปทั่วทั้งตัวและใบหน้า เฮ้อ…เห็นภาพแล้วก็สงสารจริงๆ

 

Mahalo1

 

Dennis ผู้เป็นเจ้าของเจ้า Mahalo กล่าวว่า ‘วันนั้นสุนัขของตนได้ออกไปเล่นกับเพื่อนของมัน แต่จู่ๆ มันก็ดันเข้าไปใกล้เม่น จนทำให้พวกมันถูกเม่นเล่นงาน ซึ่งเจ้า Mahalo ดูเหมือนจะโชคร้ายที่สุด เพราะมันถูกขนเม่นนับร้อยตำเต็มหัว แถมยังโดนบริเวณอวัยวะสำคัญอย่างปอดและหัวใจอีกด้วย’

 

Mahalo2

 

งานนี้ทำให้ Dennis กลัวว่าเจ้า Mahalo จะไม่รอดชีวิต เขาจึงรีบพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อรักษาทันที แต่ด้วยค่ารักษาพยาบาลที่สูงถึง 280,000 บาท ทำให้เพื่อนสนิทของเขาช่วยระดมทุนผ่านทางเว็บไซต์ gofundme โดยระบุว่า ‘สุนัขพวกนี้เป็นที่รักของเดนนิสมาก’

 

Mahalo3 Mahalo4

 

และไม่น่าเชื่อเลยว่ามีผู้ใจบุญ ได้ร่วมบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือแก๊งเจ้าตูบ ซึ่งในตอนนี้รวมเป็นเงินทั้งหมดถึง530,000 บาทแล้วจ้า

 

Mahalo5

 

เรียกได้ว่าเป็นโชคดีของเจ้า Mahalo สุดๆ เลยนะเนี่ย ที่สัตวแพทย์ได้ทำการผ่าตัด และรักษามันจนปลอดภัยส่วนเจ้า Nestah กับ Soljah เพื่อนๆ ไม่ต้องห่วงแล้วนะ เพราะพวกมันได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply