นกกระตั้วเครียดจัดถูกเจ้าของทิ้ง จิกขนของตัวเองร่วงไปทั้งตัว เหลือเพียงแต่ส่วนหัวและหงอน!!

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา ทางสำนักข่าวต่างประเทศได้เผยภาพของนกกระตั้วเพศเมียตัวหนึ่ง ที่ทุกทิ้งอย่างโดดเดี่ยวในสภาพสุดเวทนา เพราะมันได้จิกขนของตัวเองจนร่วงเหลือเพียงแต่หัวและหงอน

โดยการจิกขนตัวเองแบบนี้ ถือเป็นพฤติกรรมปกติของนกกระตั้ว แต่ถ้าหากมันตกอยู่ในภาวะเครียดมากๆ มันก็จะทำการจิกขนรุนแรงขึ้น ก็เหมือนกับเจ้านกตัวนี้ ที่ตกอยู่ในอาการเครียดหนักเช่นกัน จนจิกของตัวเองร่วงจนเกือบหมดทั้งตัว

 

cockatoo1

 

ซึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่จากศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าของรัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา จะเข้ามาช่วยเหลือเจ้านกกระตั้วผู้น่าสงสารนั้น มันเคยเป็นสัตว์เลี้ยงที่เจ้าของคนเดิมตั้งชื่อให้ว่า ‘Hobby’

 

cockatoo2

 

แต่เมื่อเจ้าของคนเดิมเลี้ยงมันจนเบื่อหน่าย เขาเลยปล่อยทิ้งขว้าง และไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม ซึ่งเจ้าหน้าได้เผยว่าตอนที่มาช่วยมัน ตัวของเจ้า Hobby มีแต่กลิ่นบุหรี่และขยะเน่าๆ เฮ้อ!! น่าสงสารชะมัด

 

cockatoo3

 

งานนี้จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่นำตัวของเจ้า Hobby ไปอาบน้ำ และทำการตรวจเช็กสภาพร่างกาย แถมยังนำผลไม้สดอย่างสตรอว์เบอร์รี่ และกล้วยมาให้มันกินอีกด้วย

 

 

นอกจากนี้พวกเขายังตั้งชื่อใหม่ให้มันว่า ‘Javi’ เพื่อเป็นการฉลองให้กับชีวิตใหม่ของมัน และเมื่อเวลาผ่านไป 1 เดือน เจ้า Javi ที่ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังใหม่ ก็ดูมีความสุขขึ้นเยอะเลยละเหมียว

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply