Sennheiser เปิดตัวหูฟังใหม่ Orpheus ราคาแค่ 1.7 ล้านบาทเท่านั้นเอ๊ง!!!

หากพูดถึงแบรนด์หูฟังที่ทำตลาดมาอย่างยาวนาวแล้ว คงต้องมีชื่อ Sennheiser ผู้ผลิตหูฟังชั้นนำจากประเทศเยอรมันอย่างแน่นอน

และตอนนี้ทางบริษัท Sennheiser กำลังจะวางจำหน่ายหูฟังที่เขาเคลมว่า “เสียงดีที่สุดในโลก” รวมถึง “แพงที่สุดในโลก” ออกมานั่นก็คือ Sennheiser Orpheus รุ่นที่สองนั่นเอง!!

 

1

 

Sennheiser Orpheus เคยวางจำน่ายมาแล้วครั้งหนึ่งในช่วงยุค 90 โดยใช้ชื่อว่า Sennheiser Orpheus HE90 ซึ่งวางจำหน่ายในราคา 16,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 5.7 แสนบาทเท่านั้นเอง (เหรอ)

 

sennheiser-orpheus-4-970x647-c

 

แต่ Sennheiser Orpheus รุ่นใหม่จะวางจำหน่ายในราคา 50,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 1.7 ล้านบาท ซึ่งจะมาพร้อมกับ DAC- AMP ของ Orpheus โดยเฉพาะ ความพิเศษของหูฟังตัวนี้ก็คือ วัสดุทุกชิ้นนั้นพรีเมี่ยมสุดๆ และประกอบด้วยมือทุกชิ้นนะจ๊ะ

 

2

 

ส่วนเรื่องทางเทคนิคต่างๆ เหมียวขอไม่นำมาเล่าละกัน เพราะอ่านไปก็ไม่เข้าใจ แต่เขาบอกว่า หูฟังตัวนี้ มีค่าความเพี้ยนเพียง 0.1 % และสามารถตอบสนองได้ทุกย่านความถี่ของเสียง ตั้งแต่ 8Hz-100kHz เลยทีเดียว

นอกจากนี้ในตัว DAC- AMP ที่มาในชุด จะมีชิปเสียงระดับเทพ ESS Sabre ES9018 อยู่ถึง 8 ตัวเลยทีเดียว ซึ่งสามารถถอดรหัสไฟล์เสียงขนาด 32bit/384kHz ได้อีกด้วย

 

3

 

อ่านมาถึงตรงนี้เพื่อนๆเริ่มสงสัยแล้วว่า เหมียวมันพล่ามอะไร เอาเป็นว่าสเป็คที่เขาให้มานั้นเทพสุดๆเลยละกัน และทาง Sennheiser บอกว่าจะวางจำหน่ายหูฟังตัวนี้ในช่วงกลางปี 2016 ในจำนวน 6,000 ตัวเท่านั้น

 

emo17

 

ใครที่เป็นแฟนของค่าย Sennheiser หรือว่ามีเงินเหลือจนไม่รู้จะเอาไปทำอะไร ก็ลองหาซื้อมาฟังกันได้ ซื้อแล้วอย่าลืมเอามาเล่าให้เหมียวฟังละ ว่าเป็นยังไง อิอิ

ที่มา digitaltrends

Comments

Leave a Reply