เมื่อส่วนราชการไม่สนใจ เจ้าอาวาสจึงต้องนำพระลูกวัดมาซ่อมแซมถนนที่พังมานานกว่า 10 ปี

ถึงแม้จะไม่ค่อยออกสื่อให้เห็นบ่อยครั้ง แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้ากับการปล่อยปละละเลย ไม่สนใจความทุกข์ของชาวบ้าน อย่างในกรณีถนนหนทางที่ชาวบ้านต้องใช้สัญจรไปมา แต่กลับไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่าที่ควร ซึ่งถนนเส้นนี้พังชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 10 ปีแล้ว

 

road-by-monk (1)

 

road-by-monk (4)

 

โดยถนนดังกล่าวคือเส้นทางระหว่างบ้านสะอางค์-บ้านชำแระ ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ โดยสภาพของถนนนั้นเป็นหลุมเป็นบ่อ ไม่ได้รับการซ่อมแซมมานานกว่า 10 ปี จนถึงขนาดที่หลวงพ่อปรัด อนินทิโต เจ้าอาวาสวัดบ้านชำแระ ต.ห้วยเหนือ ทนไม่ได้ที่จะต้องเห็นญาติโยมลำบากในการสัญจร จึงได้นำพระลูกวัดออกมาซ่อมแซมถนนกันเอง

 

road-by-monk (2)

 

road-by-monk (3)

 

หลวงพ่อปรัด อนินทิโต ได้ชี้แจงไว้ว่าถนนสายนี้นอกจากญาติโยมจะขับรถราผ่านได้ยากแล้ว ยังเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้งด้วย ทั้งยานพาหนะเสียหายและได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งอุปกรณ์ที่นำมาซ่อมแซมถนนเหล่านี้ก็ได้มาจากการเงินปัจจัยที่ชาวบ้านถวายมาให้

 

road-by-monk (5)

 

อีกทั้งหลวงพ่อยังกล่าวปิดท้ายไว้ว่า ‘อาตมาเคยแจ้งไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องหลายครั้งแล้ว แต่เรื่องกลับเงียบหายไป ก็เลยต้องตัดสินใจพาพระลูกวัดและเณรออกมาซ่อมแซมถนนเอง เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านและเด็กนักเรียนให้เดินทางได้อย่างปลอดภัยและสะดวก’

ที่มา : รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น

Comments

Leave a Reply