คุณพ่อสุดทุ่มเท ขายบ้านขายธุรกิจ แล้วพาลูกสาววัย 2 ขวบเที่ยวรอบโลก!!

คุณพ่อจากเซี่ยงไฮ้ได้ตัดสินใจขายทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นบ้านและธุรกิจ แล้วซื้อรถบ้านเพื่อพาลูกสาววัย 2 ขวบเดินทางเที่ยวรอบโลก

 

1

 

สำนักข่าว NetEase รายงานว่า คุณพ่อ Zhu Chunxie ได้อาศัยอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้กว่า 10 แล้ว หลังจากอพยพมาจากเกาหลี  ระหว่างนั้นเขาทำธุรกิจและอาศัยอยู่ในบ้านหลังใหญ่ในใจกลางเมือง

 

2

 

และเมื่อประมาณหนึ่งปีครึ่งที่แล้วแล้ว เขาเริ่มมีความคิดที่จะขายบ้านและบริษัท เพื่อพาลูกสาวเดินทางเที่ยวรอบโลก และหลังจากที่พวกเขาใช้เวลาเตรียมตัวกว่า 3 เดือน พวกเขาก็พร้อมออกเดินทางแล้ว เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และเขาบอกว่า เขาจะใช้เวลาท่องเที่ยวประมาณ 5 ปี

 

3

 

หลายคนอาจมองว่าเขาบ้า แต่สำหรับเขา เขาคิดว่าผู้คนในปัจจุบัน ยุ่งเกินกว่าที่จะมีเวลาให้กับลูกๆ และนั่นทำให้เด็กๆไม่มีแบบอย่างที่ดี

 

5

 

“ในสายตาเด็กๆแล้ว การมีพ่อแม่อยู่ด้วยตลอดเวลาถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก” นาย Zhu กล่าว และแม้เขาจะยอมรับว่าการอาศัยอยู่บนรถบ้านนั้นไม่ได้สะดวกสบายอย่างกับอยู่บ้านจริงๆ แต่หากคิดถึงประสบการณ์และสิ่งที่เด็กๆจะได้รับแล้ว เขาคิดว่ามันคุ้มค่าอย่างแน่นอน

 

4

 

สุดยอดคุณพ่อจริงๆ เพื่อสิ่งดีๆสำหรับลูกแล้ว ก็พร้อมจะทำทุกอย่างจริงๆ ว่าแต่..ถ้าครบห้าปีแล้ว กลับมาจะเอาอะไรกินละครับเนี่ย 5555

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply