ใครจะไปนึก คุณยายดูไม่มีพิษมีภัยวัย 85 อดีตจะเคยเป็นโจรสาวชื่อกระฉ่อน ที่ปล้นของมาแล้วกว่าค่อนโลก!!!

นี่ล่ะหนอ ที่เค้าบอกว่า ประมาทคนหรือดูคนจากภายนอกไม่ได้เลย คุณยาย Doris วัย 85 ปีคนี้ก็เหมือนหญิงแก่ธรรมดา แต่ใครจะไปรู้ว่าเธอคืออดีตโจรสาวที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ หรืออาจจะเรียกได้ว่าระดับทวีปเลยล่ะ

เรื่องมาแตกตอไหนน่ะเหรอ ตอนที่เธอเข้าไปพยายามที่จะหิ้วต่างหูของ Christian Dior ออกมาจากร้าน โดยมีมูลค่าราวๆ 690 เหรียญ หรือ 24,000 บาท

 

Doris Payne อดีตโจรสาวผู้มีชื่อเสียง

1

 

เธอนั้นเก่งฉกาจจนมีแฟ้มอาชญากรรมเป็นของเธอเองเลยทีเดียว ‘The Life and Crimes of Doris Payne’ หรือแปลไทยว่า ชีวิตและอาชญากรรมของ Doris Payne ที่บันทึกการโจรกรรมของเธอที่ถูกจับได้ ในหลายๆ ประเทศกว่า 2 ทวีปเลยทีเดียว

 

คุณยายตอนสาวๆ

Doris Payne is seen in a 1965 booking photo.

 

เทคนิคของเธอก็คือการถือกระเป๋าแบรนด์เนมราคาแพง ไปขอลองสวมใส่และลองแหวนที่พนักงาน ที่ฉวยโอกาสด้วยความรวดเร็วและแพรวพราวของเธอ แอบหิ้วแล้วเดินออกไปนอกร้านเรียบร้อย โดยที่พนักงานแทบจะไม่รู้ ไม่เห็นเลยทีเดียว

 

ในวัย 23 เธอเคยโจรกรรมอัญมณีออกจากร้านขายที่ Pittsburgh มีมูลค่า 22,000 เหรียญ หรือราวๆ กว่า 770,000 บาท ในการโจรกรรมเพียงครั้งเดียวของเธอ

3

 

แถมเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสันนิษฐานว่ามีบางอย่างที่เธอไม่ยอมบอกกับเจ้าหน้าที่ และแน่นอนการโจรกรรมที่ถูกจับได้นั้น เทียบไม่ได้กับการโจรกรรมที่สำเร็จของเธอเลยล่ะ

ในแฟ้มของเธอ เธอเคยกล่าวว่า ‘ฉันไม่เคยเสียใจเลยที่ขโมยอัญมณี หรือของมีค่าต่างๆ สิ่งเดียวที่ฉันเสียใจคือการถูกจับได้’

แม้แต่ทุกๆ วันนี้เธอก็ยังเลิกพฤติกรรมนี้ และมักถูกจับได้บ่อยๆ แต่แน่นอนไม่มีใครเห็นตอนเธอขโมย ต้องไปดูในกล้อง CCTV เท่านั้นแหละถึงจะทัน แพรวพราวมาก ประมาทไม่ได้เลยจริงๆ เหมือนที่เหมียวว่า มองคนจากภายนอกนี่เสร็จแน่!!!

 

เหมียวคิดว่าถ้าขนาดนี้แล้วคุณยายแกก็คงไม่เลิกแล้วอ่ะเนาะ -*-

444

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply