กฏหมายใหม่คุ้มครองสุนัขของกองทัพสหรัฐฯ จะไม่มีตูบตัวไหนถูกทิ้งหลังปฏิบัติหน้าที่แล้ว!!

เหมียวเคยนำเสนอเรื่องราวของสุนัขทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ให้กับกองทัพสหรัฐฯ ไปเมื่อนานมาแล้ว ซึ่งหลังจากปฏิบัติหน้าที่เสร็จสิ้น ทางกองทัพไม่มีนโยบายที่จะนำตัวสุนัขกลับมายังประเทศสหรัฐฯ อีก เป็นเรื่องที่น่าเศร้าสำหรับทหารที่มีความผูกพันกับเพื่อนซี้สี่ขาของตนเป็นอย่างมาก

 

new-law-ensures-no-military-working-dog-will-be-left-behind (6)

 

ปัจจุบันมีสุนัขทหารทำหน้าที่เพื่อรับใช้ชาติสหรัฐฯ ประมาณ 2,000 ตัว ช่วยชีวิตทหารและพลเรือนมานับไม่ถ้วน ซึ่งจากนโยบายเก่าหลังจากที่ปฏิบัติหน้าที่เสร็จสิ้น สุนัขเหล่านี้ก็จะแปลงสภาพกลายมาเป็นพลเรือนทันที ไม่มีสิทธิ์ที่จะขึ้นยานพาหนะของกองทัพได้อีกต่อไป

 

new-law-ensures-no-military-working-dog-will-be-left-behind (3)

 

และด้วยปัญหาเหล่านี้ที่ค้างคาใจมานาน ทางสภาสหรัฐฯ ก็ได้ร่างกฏหมายขึ้นมาใหม่เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นการแก้ไขนโยบายสำหรับสุนัขทหารที่ปลดประจำการ โดยทหารที่เป็นคู่หูเจ้าตูบและครอบครัวจะมีสิทธิ์ในการรับสุนัขตัวนั้นไปเลี้ยงก่อนใคร

 

new-law-ensures-no-military-working-dog-will-be-left-behind (2)

 

เหล่าทหารผ่านศึกที่ได้กลับมายังบ้านเกิดของตนต่างรู้สึกอ้างว้าง ถึงแม้จะได้กลับมาอยู่ที่บ้านแต่ไม่มีคู่หูสี่ขาที่ร่วมรบเคียงบาเคียงไหล่ มันก็รู้สึกเหมือนกับขาดอะไรไปในชีวิต

 

new-law-ensures-no-military-working-dog-will-be-left-behind (4)

 

new-law-ensures-no-military-working-dog-will-be-left-behind (1)

 

และด้วยนโยบายใหม่นี้จะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านั้นให้หมดไป เมื่อมีกันและกัน ทั้งทหารผ่านศึกปลดประจำการกับสุนัขปลดประจำการ คอยเป็นยารักษาใจซึ่งกันและกัน

 

new-law-ensures-no-military-working-dog-will-be-left-behind (5)

 

สำหรับกฏหมายคุ้มครองสุนัขปลดประจำการนี้ กำลังรออุนมัติเซ็นจากประธานาธิบดีอยู่ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งเลยล่ะ เหมียวขอเชียร์ให้กฏหมายนี้คลอดออกมาเร็วๆ ละกันน้าาาา

ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply