สื่อนอกเผย ‘เพตากอน’ เตรียมแผนรับมือ หากเกิดเหตุการณ์ไวรัสซอมบี้ระบาดทั่วโลก!?

แม้ว่าเราจะเคยเห็นหนังเกี่ยวกับซอมบี้ล้างโลกมาแล้วเป็นร้อยๆ เรื่อง แต่นั่นก็เป็นเพียงเรื่องราวสมมุติที่ถูกแต่งขึ้นเพื่อให้พวกเราบันเทิงล่ะนะ แต่ดูเหมือนความคิดเหล่านั้นจะไม่ใช่เพียงเรื่องราวที่อยู่แต่ในจอภาพยนตร์อีกต่อไปล่ะ

 

เพราะล่าสุดมีรายงานว่า เพนตากอน หรือกระทรวงกลาโหมของสหรัฐอเมริกา ได้เตรียมแผนเพื่อรับมือในกรณีที่มีไวรัสซอมบี้ระบาดแล้วเรียบร้อย

 

1

 

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ foreignpolicy ได้ออกมาเปิดเผยแผนการของเพนตากอนที่ชื่อรหัสลับว่า CONOP 8888 ที่มีความหมายถึงการต่อต้านการรุกรานของเหล่าซอมบี้ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ “แผนนี้เป็นการเตรียมรับมือแบบฉุกเฉินเหตุการณ์สมมติ”

 

“เพื่อชี้แนะแนวทางให้สหรัฐเตรียมยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนาและสั่งการแผนการต่างๆ แบบครบวงจรภายใต้การควบคุมของทหาร เพื่อปกป้องมนุษย์ให้รอดพ้นจากฝูงผีดิบ”

 

Walkers - The Walking Dead _ Season 5, Episode 8 - Photo Credit: Gene Page/AMC

 

ทางด้าน Pamela Kunza จากโฆษกหน่วยนาวิกโยธินของสหรัฐฯ ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า เอกสารสารการวางแผนเชิงกลยุทธ์เกี่ยวกับซอมบี้ที่ถูกเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นเรื่องจริง

ทั้งนี้ Kunza ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “เอกสารที่ระบุถึงการฝึกฝนการใช้เครื่องมือภายในบ้านนั้น เป็นการฝึกฝนให้เรียนรู้เกี่ยวกับพื้นฐานของแนวคิดทางทหาร เพื่อพัฒนาการฝึกอบรมผ่านเหตุการณ์สมมติที่จะเกิดขึ้นต่างๆ”

 

4

 

ไม่มีใครรู้ว่าในอนาคตนั้นจะมีภัยอะไรรอมนุษย์อย่างเราอยู่ แต่ทุกๆ อย่างมันก็มีความเป็นไปได้นะ ไม่แน่ว่าโลกเราอาจถึงคราวอวสานแบบใน The Walking Dead ก็เป็นได้

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply