เซอร์ไพรซ์!! วิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้ว เจ้าเหมียวของคุณพยายามจะฆ่าคุณจริงๆ!?

เคยได้ยินคำพูดเล่นๆ ว่าเจ้าเหมียวพยายามจะฆ่าคุณบ้างไหมล่ะ? คำพูดเหล่านั้นไม่ใช่คำพูดที่เอาไว้พูดเล่นๆ หรอกนะ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีผลงานการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของต่างประเทศออกมาเปิดเผยว่า พวกมันพยายามจะฆ่าคุณจริงๆ ด้วย!!

 

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Uproxx ได้ออกมาเปิดเผยถึงผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยแอดินบะระ ประเทศอังกฤษและสวนสัตว์บร็องซ์ โดยการนำเอาเจ้าเหมียวที่ถูกเลี้ยงไว้ภายในบ้านมาเปรียบเทียบกับรูปแบบพฤติกรรมของสิงโตซึ่งเป็นญาติห่างๆ ของพวกแมว

 

1

 

โดยการประเมินจาก 5 ลักษณะนิสัยเด่นๆ ของพวกมันได้แก่

1. ประสบการณ์

2. จิตใต้สำนึก

3. บุคลิกภาพภายนอก/ภายใน

4. ความพึงพอใจ

5. ความผูกพันธุ์

 

2

 

จากการทดสอบพบว่าเจ้าเหมียวขนปุยของคุณ มีลักษณะนิสัยพื้นฐานคล้ายกับพวกสิงโตในแอฟริกา พวกมันมีความโดดเด่นในเรื่องของการถูกกระตุ้นทางประสาท แน่นอนว่าพวกมันขี้เล่น ฉลาด และมีความอยากรู้อยากเห็น

 

แต่จากการสำรวจทำให้พบว่าสิ่งเดียวที่ทำให้พวกมันไม่ฆ่าคุณตอนกำลังหลับเสียก่อน นั่นก็คือขนาดของพวกมันนั่นเอง พวกแมวเป็นสัตว์ฉลาด ตราบใดที่พวกมันไม่ได้ตัวใหญ่กว่านี้สักสิบเท่า คุณก็ยังปลอดภัยดีนั่นเอง

 

3

 

นอกจากนี้ยังมีคำให้สัมภาษณ์ของด็อกเตอร์ Max Wachtel ผู้ที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยชิ้นนี้ด้วยว่า “พวกแมวเป็นสัตว์น่ารัก ขนปุยและขี้อ้อน แต่อย่าลืมว่าเมื่อเรานำแมวมาเลี้ยงในบ้าน นั่นเท่ากับว่าคุณเชิญให้นักล่าตัวน้อยเข้ามาอยู่ในบ้านของคุณนะ”

 

พวกแกเสร็จฉันแน่เจ้ามนุษย์

emo19

ที่มา uproxx

Comments

Leave a Reply