มีจริงหรือหลอกลวง!? ตำนานหลอนหมายเลข 666 บน YouTube มีแต่ภาพแหวะๆ กับเลข 6

มันเป็นเรื่องที่กล่าวขานกันมาอย่างยาวนานกับตำนานของผู้ใช้ที่ชื่อว่า 666 หมายเลขแห่งปีศาจซาตาน จากเว็บไซต์วิดีโอชื่อดังอย่าง YouTube ในสมัยก่อนนู้น ในช่วงที่ Google กำลังจะกลายมาเป็นเจ้าของเว็บไซต์ดังกล่าว

 

user-666 (4)

 

โดยต้นกำเนิดของเรื่องชวนขนลุกปนสยองสู่สายตานี้มันเกิดขึ้นเมื่อปีค.ศ. 2006 เมื่อมีการเล่าแบบปากต่อปากว่า หากคุณค้นหาช่อง 666 หรือผู้ใช้ 666 นี้ จะพบกับความว่างเปล่า บัญชีนี้ถูกระงับ แต่ถ้าหากว่าลองรีเฟรชหน้านั้นเรื่อยๆ ความสยองก็จะปรากฏอยู่ตรงหน้า ตัวอักษรทุกตัวจะกลายเป็นเลข 6 และแชแนลลึกลับจะเผยตัวออกมา พร้อมกับวิดีโอชวนแหวะ หน้าจอก็จะกลายเป็นสีเลือด

 

user-666 (2)

 

อีกทั้งเมื่อทำการรับชมวิดีโอภายในแชแนลนี้แล้ว จะไม่มีทางสามารถหยุดได้เลย ปิดก็ไม่ได้ วิดีโอจะเล่นอย่างต่อเนื่อง มีแต่เลือดสีแดงพร้อมกับท่วงทำนองเพลงประหลาดๆ ราวกับว่าโดนไวรัสหรือโดนแฮกยังไงยังงั้นเลย แถมด้วยสมัยนั้นยังมีเพียงแค่ Internet Explorer สุดอืดอาดและความปลอดภัยต่ำให้ใช้ จนในที่สุดก็ต้องกดปุ่มชัตดาวน์ปิดเครื่องไป

 

user-666 (3)

 

สืบเนื่องจากความลึกลับแบบนี้ คาดว่าเป็นการกระทำของศิลปินทัศนศิลป์ชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Piropito หรืออีกชื่อหนึ่งใน YouTube – nana825763 โดยวิดีโอที่จัดทำขึ้นมานั้นเป็นภาพยนตร์รูปแบบ Flash สำหรับเทศกาลภาพยนตร์ (ในสมัยนี้เป็นยุครุ่งเรืองของ Flash มากๆ) เป็นการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับปรากฏการณ์อาถรรพณ์และเรื่องราวของจิตวิญญาณ ทูตผี ปีศาจต่างๆ

 

user-666 (1)

 

ทั้งนี้เหมียวเองก็ไม่ได้อยากลองสัมผัสกับเรื่องแบบนี้เท่าไหร่ ไม่อยากเอาคอมพิวเตอร์ตัวเองไปเสี่ยง ไหนจะเสียสุขภาพจิตอีก ฮ่าฮ่า!! เอาเป็นว่าถ้าจะลองพิสูจน์ก็ทำได้ แต่เหมียวไม่รับรองนะจ๊ะ

ที่มา : creepypasta, knowyourmeme

Comments

Leave a Reply