นักประดิษฐ์ชาวเนเธอร์แลนด์ปิ๊งไอเดียสุดคูล สร้าง ‘ตู้เย็นฝังใต้ดิน’ เย็นได้โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า

Floris Schoonderbeek นักประดิษฐ์ชาวเนเธอร์แลนด์ ผู้ที่ปิ๊งเดียสุดเก๋ไก๋ โดยเขาได้ทำการคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ชั้นยอดอย่าง Ground Fridge หรือ ตู้เย็นฝังใต้ดิน ตู้เย็นยุคใหม่โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้านั่นเอง!!

โอ้ววว แค่ฟังว่าเป็นตู้เย็นที่ไม่ต้องใช้ไฟฟ้าก็เจ๋งแล้วใช่ไหมละ แต่เอ…แล้วเจ้าตู้เย็นแบบนี้มันจะมีวิธีใช้งานอย่างไรนะ เริ่มสงสัยกันแล้วใช่ไหม วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้วจ้า

 

Underground Fridge1 Underground Fridge2

 

โดยเจ้าตู้เย็นฝังใต้ดินตัวนี้ จะมีลักษณะคล้ายกับห้องใต้ดินสไตล์โมเดิร์น รูปร่างทรงกลมสีขาวสะอาด ซึ่งเมื่อเรานำมันมาฝังอยู่ชั้นใต้ดินหนาๆ ราว 1 เมตร ดินจะช่วยรักษาอุณหภูมิในตู้เย็นให้เย็นและคงที่ยังไงละเหมียว

 

Underground Fridge3 Underground Fridge4

 

เรียกได้ว่าเพียงแค่เรานำ Ground Fridge ไปฝังไว้ใต้ดิน คุณก็จะได้ตู้เย็นที่มีอุณหภูมิคงที่ราว 10-12 องศาเซลเซียสตลอดปี โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้าให้สิ้นเปลืองเลยแม้แต่น้อย ส่วนเจ้าตู้เย็นเครื่องนี้สนนราคาอยู่ที่ 291,000 บาท

 

Underground Fridge5

 

เพื่อนๆ อยากได้กันมั้ยเอ่ย?

Underground Fridge6 Underground Fridge7

 

นอกจากนี้เรายังสามารถนำเจ้าตู้เย็นสุดเจ๋งไปฝังที่ใดก็ได้ โดยไม่ต้องจำกัดชนิดของดิน แม้กระทั่งในทะเลทราย เราก็สามารถนำเจ้าตู้เย็นเครื่องนี้ไปฝังได้นิฮ้า โอ้โห!! โคตรเจ๋งเลย

 

Underground Fridge8 Underground Fridge9

 

ถือเป็นตู้เย็นยุคใหม่ ที่นอกจากจะไม่ต้องใช้ไฟฟ้าแล้ว ยังช่วยรักษ์โลกได้อีกด้วย งานนี้ต้องขอยกนิ้วให้กับ Floris Schoonderbeek ผู้ที่ได้คิดค้นสิ่งประดิษฐ์สุดคูลเครื่องนี้ซะแล้ว

ที่มา : designyoutrust

Comments

Leave a Reply