หน้าหนาวนี้ไม่ต้องทำอะไรกันพอดี เมื่อได้พบกับ “โต๊ะโคทัตสึ” แสนอบอุ่นอันนี้!!

ถ้าเราดูหนัง หรือการ์ตูนญี่ปุ่นบ่อยๆ เราคงจะได้เห็นสิ่งประดิษฐ์ของคนญี่ปุ่นอย่างหนึ่ง เมื่อถึงหน้าหนาว เขาจะยกมาไว้กลางห้อง แล้วคนทั้งครอบครัวก็จะเอาขามาซุกเพื่อความอบอุ่น สิ่งนั้นก็คือโต๊ะโคทัตสึนั่นเอง

โต๊ะโคทัตสึคือโต๊ะสี่ขาขนาดเตี้ย ซึ่งใต้โต๊ะก็จะมีฮีตเตอร์เพื่อช่วยให้ความอบอุ่นในหน้าหนาว พร้อมกับผ้าห่มที่คุลมอยู่ทั้งโต๊ะให้เราได้สอดขาเข้าไปข้างใน ซึ่งคนญี่ปุ่นบางคนก็จะใส่ชุดพื้นเมืองเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายด้วย

 

kotatsu-japanese-heating-bed-table-5

 

ประวัติของโต๊ะโคทัตสึนั้นน่าจะมาตอนศตวรรษที่ 14 โดยใช้เตาอิโรริ แล้วต่อมาในศตวรรษที่ 17 ก็ได้เอาเตาอิโรริฝังลงไปกับพื้นแล้วเรียกมันว่าโฮริโกทัตสึ แล้วก็พัฒนามาเป็นโต๊ะโคทัตสึในปัจจุบันนั่นเอง ซึ่งมันสามารถเคลื่อนย้ายไปมาได้

 

kotatsu-japanese-heating-bed-table-32

 

ถึงแม้ว่าบ้านเราจะไม่ได้หนาวเหมือนญี่ปุ่น แต่พอเอาเข้าจริงแล้ว การได้โต๊ะแบบนี้มาไว้ที่บ้านสักตัวก็จะเป็นอะไรที่ฟินไม่ใช่น้อยเลยนะเนี่ย แถมยังได้อยู่ด้วยกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตากันอีก

 

อย่างเช่นเจ้าเหมียวตัวนี้ ที่คงจะอยากได้ความอบอุ่นซะเหลือเกิน

kotatsu-japanese-heating-bed-table-10

 

สำหรับคนที่อยากได้ ลองเข้าชมสินค้าที่เว็บไซต์ bellemaison ราคาประมาณ 3,000 – 13,000 บาท แล้วแต่ขนาด บางอันขายแยกด้วย

ลองชมภาพของสินค้านี้ เชื่อว่าหลายคนคงจะอยากได้มากแน่ๆ

kotatsu-japanese-heating-bed-table-11 kotatsu-japanese-heating-bed-table-24 kotatsu-japanese-heating-bed-table-25 kotatsu-japanese-heating-bed-table-28 kotatsu-japanese-heating-bed-table-31

 

ที่มา aplus, demilked

Comments

Leave a Reply