แบบนี้ก็มี!? แก๊งค์ต้มตุ๋นจีนสร้างห้องสืบสวนปลอม หวังไถเงินประชาชนที่เดือดร้อน

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Scmp ได้รายงานว่า ในมณฑลเฮย์หลงเจียง ของประเทศจีน มีแก๊งค์ต้มตุ๋น 4 คนได้สร้างห้องสืบสวนสอบสวนปลอมขึ้นมาเพื่อใช้เป็นห้องสอบปากคำปลอมๆ และรีดไถเงินจากประชาชนโดยอ้างว่าจะช่วยให้คดีง่ายขึ้น

 

ตามรายงานบอกว่าแก๊งค์ต้มตุ๋นแก๊งค์นี้ได้ลงทุนไปกว่า 200,000 หยวน หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมภายในห้อง ให้เหมือนกับห้องสืบสวนจริงๆ ภายในห้องสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่ถูกทิ้งร้าง

 

1

 

โดยพวกเขาตั้งเป้าไว้ว่าจะใช้ห้องนี้ในการรีดไถเงินจากเจ้าหน้าที่ที่มีพฤติกรรมทุจริตให้มากที่สุด ซึ่งมีหนึ่งในเหยื่อเป็นผู้จัดการหน่วยงานด้านเกษตรกรท้องถิ่นอย่างนายจางเหว่ยด้วย

 

ตามรายงานระบุว่าแก๊งค์ต้มตุ๋นแก๊งค์นี้ได้บุกไปนำตัวนายจางเหว่ยออกมาจากที่พัก และปิดตาของเขาไว้ ในขณะที่ภรรยาของเขาก็รีบโทรแจ้งตำรวจทันที ก่อนที่ทั้งคู่จะถูกนำตัวไปยังห้องสืบสวนปลอม

 

2

 

หลังจากที่ใช้เวลาในการสืบสวนเป็นเวลานาน แก๊งค์ต้มตุ๋นได้ตัดสินใจที่จะเรีกค่าไถ่พวกเขาเป็นจำนวน 400,000 หยวน ประมาณ 2.2 ล้านบาท ซึ่งเขาก็ยอมจ่ายแต่โดยดีเพื่อให้พวกเขานั้นปลอดภัย

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับกุมแก๊งค์ต้มตุ๋นไว้ได้ 2 คน ในขณะที่อีก 1 คนของเข้ามอบตัวด้วยตนเอง และอีก 1 คนนั้นสามารถหลบหนีไปได้

 

3

 

ที่มา scmp

Comments

Leave a Reply