พบชานมไข่มุกปลอมระบาดในจีน คาดทำมาจากยางรถ-หนังรองเท้า ‘อ.เจษ’ เชื่อ เป็นการเต้าข่าว

ขึ้นชื่อว่าของปลอม ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครเกินหน้าเกินตาประเทศจีนจริงๆ เพราะแทบจะทุกอย่างบนโลกใบนี้ได้ถูกนำไปก็อปปี้มาแล้ว

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Hongkongfp ได้รายงานว่าผู้สื่อข่าวรายหนึ่งในสถานีโทรทัศน์ Shandong Television ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานีโทรทัศน์ชื่อดังของจีน เปิดเผยกับสื่อว่าพวกเขาพบชานมไข่มุกปลอมในเมืองเชิงเต่า มณฑลชานตง ประเทศจีน

 

1

 

ตามรายงานบอกว่าผู้สื่อข่าวรายนี้ได้ซื้อชานมไข่มุกมาดื่มตามปกติ แต่แล้วก็เกิดอาการประหลาดขึ้น เพราะเขาเกิดอาการป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาลในเวลาต่อมา และเมื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียดด้วย CT Scan แล้ว จึงพบว่ามีเม็ดไข่มุกอยู่ในกระเพาะอาหารของเขา ในสภาพที่ยังไม่ย่อยสลายอยู่เต็มท้องของเขาไปหมด

 

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทีมงานจึงได้ออกสำรวจตามร้านชานมไข่มุกในเมืองชิงเต่า เพื่อสอบถามว่าพวกเขาเคยเห็นไข่มุกปลอมแบบนี้หรือไม่ โดยทั้งหมดตอบคล้ายกันว่าไม่เคยเห็นหรือได้ยินข่าวเกี่ยวกับไข่มุกแบบนี้มาก่อน

 

2

 

แต่มีเจ้าของร้านชานมแห่งหนึ่งได้ให้ความเห็นที่น่าสนใจว่า ไข่มุกเหล่านั้นอาจจะผลิตมาจากโรงงานเคมี ที่ทำมาจากสันรองเท้าหนังและยางรถยนต์เก่าก็เป็นได้

 

ทั้งนี้ไม่มีการยืนยันว่าไข่มุกเหล่านั้นทำมาจากยางรถยนต์เก่าหรือสันรองเท้าหนังจริงหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบของนักวิทยาศาสตร์ในมหาวิทยาลัยชิงเต่า ได้ให้ข้อมูลว่า เม็ดมุกเหล่านั้นมีความเหนียวหนืดกว่ามุกทั่วๆ ไปมาก

 

แต่ล่าสุด อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า อาจเป็นการกุเรื่องของสื่อจีนเท่านั้น เพราะราคายางรถยนต์แพงกว่าแป้งสำปะหลังสำหรับใช้ทำไข่มุกหลายเท่า แถมยังตั้งข้อสังเกตที่น่าสนใจไว้อีกหลายข้อทีเดียว

3 4

ที่มา hongkongfp , Jessada Denduangboripant

Comments

Leave a Reply