ขายของเก่ากินปลอดภัยสุด? Square Enix ประกาศ เตรียมรีเมคเกมคลาสสิคอีกเพียบ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Square Enix ได้มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการในงาน E3 ที่ผ่านมา ว่าพวกเขากำลังเตรียมที่จะรีเมคเกมคลาสสิคชื่อดังอย่าง Final Fantasy 7 ให้กลับมาโลดแล่นบนคอนโซลรุ่นใหม่อีกครั้งหนึ่ง แถมยังเผยฟุตเตจจากเกมให้แฟนๆ ได้กรี๊ดสลบกันอีก

 

1

 

ล่าสุดดูเหมือนว่า Square Enix จะไม้ได้หยุดอยู่แค่ Final Fantasy 7 เพราะเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Gamespot ได้ออกมารายงานว่าทางทีมงานได้เตรียมที่จะนำเอาเกมคลาสสิคเก่าๆ ของพวกเขากลับมารีเมคอีกหลายเกมทีเดียว

 

เรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผยในรายงานประจำปีของบริษัท โดยในรายงานบอกว่าการนำเกมเก่ามารีเมคนั้นถือเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถอยู่รอดได้ในอนาคต ในยุคที่เกมบนมือถือเริ่มเฟื่องฟูมากขึ้น พวกเขาก็พร้อมที่จะทำเกมเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟนด้วยเช่นกัน

 

2

 

ในรายงานมีรายละเอียดว่า “เราจะคืนชีพให้กับเกมในแบบที่ตลาดยุคใหม่ต้องการ ยกตัวอย่างเช่นเราจะนำเกมยุคก่อนกลับมาพัฒนาใหม่ และสร้างสรรค์มันเพื่อให้เหมาะกับคอนโซลรุ่นปัจจุบัน รวมไปถึงแผนเชิงรุก ที่เราจะพัฒนาเกมเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟนไปพร้อมๆ กันด้วย”

 

3

 

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมีเกมใดบ้างที่ถูกนำกลับมารีเมคใหม่ แต่ทาง Square Enix ก็ยืนยันว่าที่พวกเขาทำแบบนี้ ก็เพื่อให้นักเล่นเกมหน้าเก่า ได้รับประสบการณ์ที่สดใหม่มากขึ้นกับเกมที่พวกเขาคิดถึงนั่นเอง

ที่มา gamespot

Comments

Leave a Reply