ชีวิตสุดประหยัดของวิศวกรซอฟต์แวร์ Google ใช้ชีวิตอยู่ในรถบรรทุกที่จอดในบริเวณบริษัท

การที่เรามีหน้าที่การงานที่ดี อยู่กับบริษัทในฝัน แถมยังเป็นบริษัทที่มีสวัสดิการดีเยี่ยมและเป็นผู้นำทางด้านเว็บไซต์ค้นหาอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Google ด้วย ใครๆ ก็คงจะคิดว่าหากได้เป็นพนักงานของบริษัทนี้ คุณภาพชีวิตต้องดี๊ดีทั้งนั้น

 

google-brandon-truck-life (1)

 

แต่ไม่ใช่กับพ่อหนุ่มวิศวกรซอฟต์แวร์รายนี้ เขาเปิดเผยเพียงแค่ชื่อว่า Brandon วัย 23 ปี โดยก่อนหน้าที่จะได้รับบรรจุเป็นพนักงานของ Google จะต้องผ่านการฝึกงานเสียก่อน ซึ่งในช่วงฝึกงานเขาต้องอยู่ร่วมกับเพื่อนอีก 3 คน โดยจะต้องร่วมกันจ่ายค่าห้องเช่าประมาณ 71,000 บาท (2,000 ดอลลาร์) ทุกเดือน

 

google-brandon-truck-life (4)

 

จากการที่จะต้องร่วมกันแชร์พื้นที่ส่วนตัวและค่าเช่าที่ว่านั้น มันทำให้เขารู้สึกว่าไม่มีความเป็นส่วนตัวเอาเสียเลย และยิ่งไปกว่านั้นคือเขารู้สึกเสียดายเงินที่ต้องจ่าย แต่กลับไม่มีความสุขแม้แต่นิดเดียว เขาจึงตัดสินใจวางแผนซื้อรถบรรทุกมูลค่าประมาณ 356,000 บาท (10,000 ดอลลาร์) หลังจากที่ได้รับบรรจุเป็นพนักงาน Google

 

google-brandon-truck-life (1)

 

เมื่อได้รถบรรทุกมาก็นำมาจอดในที่จอดรถของบริษัทและใช้ชีวิตอยู่ในนั้น ค่าใช้จ่ายของเขามีเพียงแค่ค่าประกันภัยรถยนต์ ไม่ต้องจ่ายค่าไฟ ค่าโทรศัพท์บริษัทก็จ่ายให้ เดินไปอาบน้ำในฟิตเนส เดินไปทำงาน ประหยัดค่าน้ำมัน และรับประทานอาหารเช้า กลางวัน เย็นที่บริษัท

 

google-brandon-truck-life (2)

 

จากการกระทำทั้งหมดนี้ ไม่ใช่ว่าเขาเป็นคนขี้งกแต่อย่างใด แต่เขาทำเพื่อเก็บเงินไว้จ่ายค่าเงินกู้เรียนที่ค้างเอาไว้กว่า 798,817 บาท (22,434 ดอลลาร์) ซึ่งหลังจากประหยัดเงินมาได้ 4 เดือน เขาก็สามารถกำจัดหนี้ออกไปได้ 213,000 บาทแล้ว (6,000 ดอลลาร์)

 

google-brandon-truck-life (3)

 

เขากล่าวปิดท้ายไว้ว่า ‘ถ้าหากผมมีแผนที่จะไปเที่ยวรอบโลก ผมจะต้องพร้อมรับมือกับการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ และสิ่งนี้ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี อีกทั้งผมยังหนุ่มยังแน่น ปรับเปลี่ยนได้ และไม่จำเป็นที่จะต้องห่วงเลยว่าการตัดสินใจของผมจะไปกระทบกับชีวิตคนอื่น’ เอาเป็นว่าเหมียวขอชื่นชมในการบริหารจัดการชีวิตของคุณพี่จริงๆ

ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply