เปิดมิติใหม่แห่งวงการ FPS กับเกม One Life ตายครั้งเดียว ลบเกมทิ้งได้เลย!!!

เราอาจเคยเล่นเกมแนว FPS หรือแนวเดินหน้ายิงมามากมาย ที่ดังๆหน่อยก็ซีรี่ย์ Call of Duty, Counter Strike, หรือ Battlefield เกมพวกนี้ ตัวละครของเราสามารถตายกี่ครั้งก็ได้ เมื่อเริ่มเกมใหม่เราก็จะสามารถเล่นได้อีกครั้ง แต่จะเป็นอย่างไร หากตัวละครเราตายแล้ว เราจะไม่สามารถเล่นเกมนั้นได้อีกต่อไป?

 

Screen Shot 10-21-15 at 03.30 PM 001

 

นั่นคือคอนเซ็ปต์ของเกม One Life เกม FPS แนวใหม่ที่ไม่อนุญาติให้คุณตายแม้แต่ครั้งเดียว เพราะถ้าตัวละครคุณตายเมื่อไหร่ แอคเคาท์ของคุณจะถูกแบนตลอดกาลในทันที!!!

 

Screen Shot 10-21-15 at 03.30 PM

 

ประหลาดดีใช่มั้ยละเพื่อนๆ แน่นอนเกมนี้ต้องมีระบบการเอาชนะที่ไม่เหมือนกับเกมอื่นๆ การเอาชนะไม่ได้หมายถึงการฆ่าฝ่ายตรงข้ามให้สิ้นซากไป อาจจะเข้าไป “ครอบครอง” ฝ่ายตรงข้าม จากนั้นคุณก็จะสามารถตัดสินชะตาชีวิตของฝ่ายตรงข้ามได้ทันที ว่าจะยิงทิ้งให้หมด หรือจะจับไปเป็นเชลย

 

Screen Shot 10-21-15 at 03.31 PM 002

 

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าฝ่ายตรงข้ามยอมแพ้แล้ว คุณสามารถแสดงท่าทางเหยียดหยามพวกเขาได้ อย่างเช่น ยืนฉี่รดใส่ เป็นต้น

 

Screen Shot 10-21-15 at 03.31 PM

 

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบสื่อสารทั้งเสียงและข้อความภายในเกม  ถ้าเราเป็นฝ่ายแพ้ เราสามารถอ้อนวอนขอความเห็นใจจากฝ่ายที่ชนะ ว่าอย่ายิงฉันเลย เอาฉันไปขังก็พอก็ได้ แต่ถ้าพวกเขาไม่สนใจ แล้วยิงคุณทิ้ง แปลว่าคุณสามารถลบเกมนี้ทิ้งได้เลย

และที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นก็คือ เกมนี้ไม่ใช่เกมที่เล่นฟรีซะด้วย คุณจะต้องซื้อเกมนี้ในราคาราวๆ 10 เหรียญหรือ 350 บาท มันอาจจะไม่ใช่เงินจำนวนมากเท่าไหร่ แต่ถ้าคุณโชคร้ายมากๆ ตัวละครของคุณอาจจะวอดวายได้ภายในไม่กี่นาทีหลังจากเข้าไปเล่น และคุณจะเสียเงินไป เกือบๆ 400 บาทไปฟรีๆ

 

Screen Shot 10-21-15 at 03.30 PM

 

ไปชมคลิปโปรโมทเกมกันเลย

 

จะว่าน่าเล่นก็น่าเล่นนะ แต่ถ้าตายทีคือจบเกม แบบนี้เล่นไปเกร็งไปแย่ ไม่แน่ตอนเกมนี้วางจำหน่ายจริงๆ (ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีกำหนดอะไรออกมาเลยซักกะอย่างเดียว) อาจมีการปรับกฎบางอย่างก็ได้

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีเกมที่มีคอนเซ็ปต์คล้ายๆกันที่ตายแล้วตายเลยในชื่อว่า The Flock แต่ภายหลังเพิ่มเป็นจำนวนชีวิตออนไลน์ ถ้าหมดเมื่อไหร่ เกมก็จะเล่นไม่ได้ ยังไงก็รอติดตามกันต่อไปนะเหมียว

ที่มา PCgamer

Comments

Leave a Reply