ชายพิการดูแลภรรยาอัมพาตเพียงลำพังมานานกว่า 11 ปี ด้านชาวเน็ตแห่ซาบซึ้งในพลังแห่งรักแท้

เรื่องราวของชายชราชาวจีนขาพิการ กับภรรยาอัมพาตครึ่งท่อนล่าง ดูเหมือนจะทำให้ชาวเน็ตจากประเทศจีนซาบซึ้งใจในรักแท้ของทั้งคู่กันเป็นแถว

เพราะเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2558 ทางสำนักข่าวต่างประเทศ ได้เปิดเผยเรื่องราวของ Sheng Bingzhi ชายชราขาพิการวัย 72 ปี จากมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ที่ได้ดูแลเอาใจใส่ภรรยา Xu Biqiu ที่ป่วยอัมพาตครึ่งท่อนล่างด้วยตัวคนเดียวมาตลอด

 

love1 love2

 

โดยสาเหตุที่ทำให้นาย Sheng ต้องพิการสูญเสียขาขวาไปนั้น ก็เพราะว่าเขาเคยประสบอุบัติเหตุในโรงงานเมื่อเขาอายุได้เพียง 17 ปียังไงละเหมียว

 

love3

 

และเมื่อเขาได้มาพบรักกับนาง Xu ทั้งคู่ก็ได้แต่งงาน และอยู่กินกันมาเป็นเวลากว่า 30 ปี ก่อนที่ฝ่ายภรรยาจะโชคร้ายถูกรถชน จนทำให้เป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง

 

love4 love5

 

หลังจากที่ภรรยาถูกรถชนจนเป็นอัมพาต ฝ่ายสามีผู้ที่ไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตา ก็ไม่ได้ทิ้งภรรยาไปไหน เพราะความรักที่เขามีต่อเธอ ทำให้เขาดูแลเอาใจใส่ภรรยาเป็นอย่างดี เพื่อเป็นการตอบแทนความรักนาง Xu มีให้เขามาโดยตลอด

 

love6

 

ด้านชาวเน็ตจีนเมื่อได้ทราบเรื่องราวของทั้งคู่ ต่างก็พากันซาบซึ้งในรักแท้กันอย่างมากมาย แถมยังมีชาวเน็ตบางรายเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือนาย Sheng และภรรยา เพราะทั่งคู่นั้นมีฐานะยากจน

 

love7

 

แม้ว่าอีกฝ่ายจะทุกข์ยาก หรือต้องตกระกำลำบากมากแค่ไหน พวกเขาก็ยังคู่เคียงข้างกัน คอยดูแลกัน และไม่ทิ้งกันไปไหน เหมียวนี่ซาบซึ้งในหลังแห่งรักแท้ของทั้งคู่มากจริงๆ

ที่มา : cctvnewschina

Comments

Leave a Reply