เสียงลือเสียงเล่าอ้าง การดูงานของคณะไทยแลนด์ แบบ Thailand Only ไม่เหมือนที่ไหน!!

สำหรับการดูงานของหน่วยงานต่างๆ เป้าหมายที่สำคัญที่สุด ก็คงจะไม่พ้นเรื่องของการได้ความรู้ ความสามารถ เทคนิค แนวคิด รวมถึงวิสัยทัศน์ จากสถานที่ๆ ไปดู ซึ่งต้องนับได้ว่าเหนือกว่าความรู้ที่เรามีพอสมควร ไม่เช่นนั้นเราจะไปดูกันทำไม ใช่มั้ยล่ะ??

เพื่อนๆ เคยสงสัยกันบ้างมั้ยล่ะว่า การดูงานของหน่วยราชการต่างๆ โดยเฉพาะในประเทศเรานั้น เจ้าหน้าที่ผู้มีความรู้ความสามารถเค้าทำอะไรกันบ้างหนอ คงจะตั้งใจดูงานกันน่าดู พอดีเหมียวไปเห็นโพสต์ที่น่าสนใจของผู้รู้ท่านหนึ่งมาแหล่ะ อะไรๆ มันตรงเหมือนที่เหมียวเคยเห็นมายังไงอย่างงั้น…

 

แต่น แต้น แต๊นนนน

1

หลักๆ แล้วใจความสำคัญก็คือ การดูงานในต่างประเทศของส่วนราชการไทยนั่นเอง ซึ่งก็ต้องส่งผู้มี ‘ความรู้’ และ ‘ความสามารถ’ ของประเทศ ที่ต้องเรียกได้ว่าหัวกะทิทีเดียว เพื่อไปดูงาน และนำความรู้ที่ได้กลับมา ‘พัฒนา’ ประเทศบ้านเกิดของตน

 

ส่วนในเรื่องค่าใช้จ่ายก็ไม่ต้องห่วงเลยแจ้ อย่างที่เรารู้ๆ กัน เพราะเขาไป ‘ดูงาน’ ในฐานะตัวแทนประเทศ ไม่ได้ไปด้วยความสมัครใจ เพราะฉะนั้นทางภาครัฐก็ต้องออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ มาจากที่ไหนน่ะเหรอ…ภาษีของประชาชนนั่นไง กิกิกิกิ

 

เหมียวขอไม่ยุ่งละกันเนาะเรื่องนี้ มาดูความเห็นของประชาชนคนไทยกันบ้างดีกว่า…

 

 

แปลว่าไรอ่ะ ใครแปลออกบอกเหมียวที ><

2

 

เอามาพัฒนาวงการเครื่องสำอางประเทศเราไงเออ แค่นี้ก็คิดไม่ออก เมี๊ยววว3

 

โอ้ววว โด๊นนนนนน!!!4

 

สงสัย อบต. เขาวางแผนทำยอดเขาแถบหมู่บ้านให้มีหิมะปกคลุมไง ใช้เป็นฐานสกีเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว5

 

อันนี้พีคจริงอะไรจริง ><7

 

ก็อย่างว่าอ่ะเนาะ ขอให้ทุกๆ คนใช้วิจารณญาณในเรื่องนี้กันด้วยนะจ๊ะ อย่าตัดสินทั้งหมดแบบ ‘เหมารวม’ เพราะว่าคนดี-คนเลว มีปะปนกันทุกวงการ สิ่งที่เราพอทำได้ก็ส่งเสริมคนดี และแน่นอนปลูก ‘จิตสำนึก’ ว่าการคอรัปชั่นนั้นมันผิด ถึงแม้จะมีประโยชน์ต่อเรา มันก็ผิดอยู่ดีนะจ๊ะ…

ที่มา: Banyong Pongpanich

Comments

Leave a Reply