นักเรียนญี่ปุ่นเล่นเกมจนคะแนนสอบขึ้น คุณแม่เลยส่งข้อความขอบคุณค่ายเกม!!!

สำหรับผู้ปกครองในประเทศไทยนั้น หากพูดถึงเกมแล้วคงจะส่ายหน้ากันไปตามๆกัน หลายครั้งที่สื่อนำเสนอเรื่องราวของเกมไปในทางที่ไม่ดี จนทำให้เหล่าผู้ปกครองเกิดทัศนคติด้านลบต่อเกม

แต่ดูเหมือนสำหรับคุณพ่อคุณแม่ชาวญี่ปุ่นแล้ว พวกเขาถึงกับต้องขอบคุณค่ายเกมเลยทีเดียว เพราะลูกของพวกเขา สามารถสอบได้คะแนนดี ก็เพราะว่าเล่นเกม!!

 

1

 

อย่างที่คุณแม่ชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งได้เขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ของตนเองว่า ลูกชายวัย 11 ขวบของเธอสามารถสอบวิชาประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นได้คะแนนเกือบเต็ม เพราะว่าเล่นเกม Samurai Warriors ของค่าย Koei ล้วนๆ

 

Samurai-Warriors-4

 

โดยเกม Samuri Warriors เป็นเกมแนวต่อสู้ ที่มีฉากหลังเป็นประเทศญี่ปุ่นยุครวมชาติที่เต็มไปด้วยซามูไร และเนื้อเรื่องในเกมก็ดำเนินเรื่องตามประวัติศาสตร์ ทำให้มีตัวละครที่เป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นมากมาย

เมื่อลูกชายของเธอเล่นเกมนี้บ่อยๆ เขาก็เลยสามารถทำข้อสอบวิชาประวัติศาสตร์ได้ดี หรือแม้กระทั่งชื่อคันจิของบุคคลในประวัติศาสตร์ เขาก็จำได้เช่นกัน ซึ่งปกติแล้ว ตัวคันจิถือว่าเป็นเรื่องยากสำหรับเด็กประถม

 

4

 

ด้วยเหตุนี้อีก เธอจึงออกมาเรียกร้องให้ค่ายเกมอื่นๆ ทำเกมแนวประวัติศาสตร์แบบนี้ขึ้นมาบ้าง เพื่อช่วยให้เด็กๆสามารถเรียนรู้อย่างสนุกสนานได้

 

2

 

สุดยอดจริงๆ น่าชื่นชมคุณแม่มากๆ เห็นมั้ยละการเล่นเกมก็มีประโยชน์มากมาย หวังว่าประเทศเราจะมีข่าวพ่อแม่ออกมาชื่นชมเกมแบบนี้บ้างนะ

ที่มา ทวิตเตอร์

Comments

Leave a Reply