ชายชาวจีนเสพติด ‘พริกป่น’ หนักถึงขั้นขาดไม่ได้ ต้องกินวันละกว่า 2.5 กิโลกรัมทุกวัน

เรียกได้ว่างานนี้ทำเอาคนกินเผ็ดทั้งหลายถึงกับชิดซ้ายกันเป็นแถว เพราะเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา ทางสำนักข่าวต่างประเทศได้เผยให้เห็นภาพของชายคนหนึ่ง ที่กำลังกินพริกป่นในปริมาณมากจนน่าตกใจ

โดยเขามีชื่อว่า Li Yongzhi ชายชาวจีน จากเมืองเจิ้งโจว ผู้ที่เสพติดพริกป่นที่มากผิดปกติ และในแต่ละวันเขาก็มักจะบริโภคพริกป่นเข้าไปถึงวันละ 2.5 กิโลกรัม จนผู้คนในเมืองแถวนั้นเรียกเขาว่า ‘เจ้าแห่งความเผ็ด’

 

man1

 

ในทุกๆ เช้าเวลาที่เราตื่นนอน สิ่งแรกที่หลายคนทำก็อาจจะเป็นอาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟันกันใช่ไหมละ แต่สำหรับนาย Li นั้น สิ่งที่เขาต้องทำเป็นอันดับแรกคือการกิน ‘พริก’ นั่นเอง

 

man2

 

นาย Li เป็นผู้ที่ชื่นชอบพริกป่นมาตั้งแต่เด็กๆ และมื้ออาหารที่เขากินแต่ละมื้อ จะขาดพริกป่นไม่ได้เด็ดขาด ซึ่งเขาก็ได้กล่าวว่า เวลาที่เขาได้กินพริกความเผ็ดร้อนของมันคือความสุขของเขา

 

man3

 

ในตอนที่ลูกชายประสบอุบัติเหตุหนัก จนเขาต้องไปเฝ้าที่โรงพยาบาลทุกวัน สิ่งที่เขาต้องทำเป็นประจำ และขาดไม่ได้ก็คือ การแอบกลับไปกินพริก 2 ชามใหญ่ และกลับไปดูแลลูกชายต่อยังไงละเหมียว

 

man4

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่านาย Li จะทราบว่าการกินพริกป่นมากถึง 2.5 กิโลกรัม ไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย แต่ตัวของเขาก็ไม่ได้รับอันตรายจากการกินพริกเลยแม้แต่น้อย

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply