เป็นไปได้!! พ่อหนุ่มคิดการใหญ่ใช้ ‘เครื่องปิ้งขนมปัง’ มาเล่นเกม DOOM ความบันเทิงก็เกิดสิจ๊ะ

คนเรามักจะหาอะไรแปลกๆ มาเพิ่มสีสันให้กับชีวิตอยู่เรื่อยเลยนะเนี่ย แถมยังโหยหากับอดีตอยู่ตลอดเวลา อย่างเช่นในเรื่องของการเล่นเกม แม้ว่าสมัยนี้จะมีเกมภาพสวยๆ ระบบเทพๆ ออกมาให้เล่นกันมากมาย แต่มันยังสู้ความสนุกของเกมคลาสสิคไม่ได้

 

doom

 

อย่างเช่นต้นแบบของเกม FPS ในยุคแรกอย่างเกม DOOM (หลายๆ คนก็คงจะเคยเล่นกันมาแล้ว เหมียวก็ด้วย) จากที่เล่นเกมในฉบับดั้งเดิมตั้งแต่ระบบ DOS จนกระทั่งมาถึงระบบปฏิบัติการยุคปัจจุบันก็ยังคงได้รับความนิยมสูง แถมมีการปรับแต่งเกม เพิ่มลูกเล่นต่างๆ ตามสมัยนิยมเข้าไปอีก ทำให้เกมนี้ไม่ตายไปง่ายๆ

 

เอาล่ะครับ!! วันนี้ผมจะมาสาธิตวิธีการเล่นเกม DOOM ด้วยเครื่องปิ้งขนมปัง

toaster-doom1

 

หนึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือพ่อหนุ่มชาวยูทูบที่ใช้ชื่อว่า vexal รายนี้ นำเสนอไอเดียเจ๋งๆ ที่ไม่มีใครจะคิด นั่นก็คือการนำ ‘เครื่องปิ้งขนมปัง’ มาเล่นเกม DOOM โอ้วววว!! มันจะเป็นไปได้หรือเนี่ย?

 

เสียบสาย USB กับเครื่องปิ้งขนมปังขึ้นในรายการเครื่องที่เชื่อมต่อด้วยนะ!?

toaster-doom2

 

toaster-doom

 

วิธีการทำนั้นก็ง่ายๆ ด้วยการหาพอร์ต USB ในเครื่องปิ้งขนมปัง เสียบสายเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ จากนั้นก็ป้อนคำสั่งเข้าไป ให้ทำหน้าที่คล้ายกับจอยเกมนั่นเอง

 

toaster-doom3

 

เมื่อป้อนคำสั่งเข้าไปเรียบร้อย ก็ได้เวลามันส์มือแล้ว ทุบเข้าไปไม่ต้องยั้ง แต่ว่าเครื่องปิ้งขนมปังแค่เครื่องเดียวคงไม่พอกับหลายปุ่ม มันต้องเอามาอีก!!

 


อย่างไรก็ตามยังคงเป็นที่ถกเถียงกันว่าเรื่องแบบนี้ทำได้จริงหรือ? หลอกกันรึเปล่า? เครื่องปิ้งขนมปังบ้าอะไรจะมีพอร์ต USB ด้วย แถมตอนท้ายคลิปก็ดูจังหวะการเล่นไม่ตรงกับการทุบเลย

อันนี้เหมียวเองก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าจริงหรือไม่จริง แต่เหมียวเองก็อยากจะลองบ้างเหมือนกันนะ เพียงแต่ว่าหาเครื่องปิ้งขนมปังที่มีพอร์ต USB ไม่ได้เลย

 

toaster-doom4

 

แถมท้ายกันด้วยการปรับแต่งเครื่องต่างๆ ให้สามารถเล่นเกม DOOM ได้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปริ๊นเตอร์ ตู้เอทีเอ็ม ยันไปถึงเปียโน โดยเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรๆ แต่ก็ถือว่าเป็นสีสันให้กับวงการเกมเลยก็ว่าได้

 

เล่นเกม DOOM จากเครื่องปริ๊นเตอร์

 

เล่นเกม DOOM จากตู้เอทีเอ็ม

 

ปิดท้ายกันด้วยเล่นเกม DOOM ด้วยการบรรเลงเปียโน

ที่มา : pcgamer

Comments

Leave a Reply