โถๆๆ หนุ่มมะกันเขียนจดหมายถึงควีนอังกฤษ ขอกลับเข้าอาณานิคม หลังเห็นรายชื่อผู้สมัครประธานาธิบดี

เหมียวพนันได้เลยว่าเพื่อนๆ คงพอรู้กันมาบ้างแล้ว ว่าประเทศสหรัฐอเมริกานั้น เป็นประเทศเกิดใหม่ไม่กี่ร้อยปีมานี่เอง ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เคยเป็นอาณานิคมของประเทศอังกฤษมาก่อน

เรื่องราวสุดฮานี้เกิดขึ้นเมื่อมีชาวอเมริกันคนหนึ่ง ชมการโต้วาทีเพื่อคะแนนเสียงของผู้สมัครประธานาธิบดีของประเทศ ในปี 2016 นี้ จากพรรคการเมืองต่างๆ หลังจบรายการนั้น….เขาคงรู้สึกแย่มากๆ กับเหล่าผู้สมัคร จนถึงกับเขียนจดหมายนี้ขึ้นมา

 

ส่งตรงไปยังควีน Elizabeth ที่ 2 แห่งประเทศอังกฤษ และ David Cameron นายกของประเทศ

1

 

ใจความในจดหมายก็ราวๆ ว่า ‘ในนามของประชาชนชาวอเมริกัน ข้าพเจ้าขอร้องให้ควีนแห่งประเทศอังกฤษ ทรงรับเรากลับเข้าเป็นประเทศอาณานิคมอีกครั้ง เพราะตัวเลือกผู้สมัครแต่ละคนในตำแหน่งประธานาธิบดีในครั้งนี้ ใช้ไม่ได้เลยแม้แต่คนเดียว…’ อื้อหืออ อินเนอร์มาเต็ม

 

แล้วควีนอลิซาเบ็ธล่ะ จะทรงคิดเห็นเป็นประการใด?? แต่ที่แน่ๆ ต้องทรงขำก๊ากสักทีสองทีก่อนอย่างแน่นอน ><

2

 

จดหมายตอบกลับจากทางสำนักพระราชวัง3

 

เนื้อหาในจดหมายตอบกลับก็ราวๆ ว่า ‘ในนามของควีนแห่งประเทศอังกฤษ ข้าพเจ้าได้รับอำนาจให้ตอบจดหมายฉบับนี้ เราได้ทราบถึงเจตนาและจุดประสงค์ของท่านอย่างแจ่มชัด แต่ทางสำนักพระราชวังมั่นใจว่า พระองค์ไม่มีประสงค์ที่จะแทรกแทรงการเมืองของประเทศที่มีอธิปไตยเป็นของตัวเองอย่างแน่นอน…ด้วยความนับถือ จุ๊บๆ’

 

แหม่ ทางสำนักพระราชวังก็เป็นคนตลกมาก -*- แต่แน่ล่ะ แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียดของพวกเขาเหมือนกัน เล็กๆ น้อยๆ ไม่ใช่ว่าพวกเขาจะไม่ใส่ใจ ไม่สนใจนะจ๊ะ นี่ก็ยอมเสียเวลามาตอบจดหมาย ฮร่าๆๆๆ น่าชื่นชมมากๆ เลยเมี๊ยววว

ที่มา: Lifebuzz

Comments

Leave a Reply