ความคิดเห็นของพระมหาไพรวัลย์ กับกรณีของภาพยนตร์ ‘อาปัติ’ ที่โดนแบนจนต้องเปลี่ยนชื่อ

ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอย่างต่อเนื่องกับภาพยนตร์ที่ตกกลายเป็นกระแสสังคมตั้งแต่ยังไม่ได้ฉาย เพียงแค่ทำการปล่อยตัวอย่างหนังและเรื่องย่อออกมาให้ผู้ชมได้รับรู้ปุ๊บ พอใกล้วันฉายเท่านั้นแหละ โดนแบนไปซะดื้อๆ ด้วยเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม และอีกเหตุผลร้อยแปดข้อที่นำมาแบนภาพยนตร์เรื่องนี้

 

arputt (3)

 

จนกระทั่งผู้กำกับต้องตัดสินใจนำภาพยนตร์ไปตัดฉากที่มีเนื้อหารุนแรงออกไป พร้อมกับเปลี่ยนชื่อจาก ‘อาบัติ’ เป็น ‘อาปัติ’ เพื่อให้สามารถเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ได้อีกครั้ง

 

arputt (1)

 

จากกรณีดังกล่าวเรามักจะได้พบกับความคิดเห็นจากบุคคลทั่วไปมากพอสมควร แล้วทางฝั่งของพระบ้างล่ะ จะมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง ซึ่งความคิดเห็นของพระมหาไพรวัลย์น่าสนใจมากๆ เลยล่ะ

 

ทัศนะส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านหลังจากที่ได้ดูเรื่องเต็มของหนังอาปัติ ที่สำนักงานวัฒนธรรมแล้ว บอกได้คำเดียวว่... Posted by พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ on Friday, October 16, 2015
  อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้การอ่านความคิดเห็นหรือทัศนคติของผู้อื่น ก็ควรใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วย หากเห็นต่างออกไปก็ควรถกเถียงด้วยเหตุผลอันสมควรนะจ๊ะ  
มีอะไรที่ปัญญาอ่อนกว่านี้ ได้อีกไหม ที่คนในสังคมเขาเสียเวลามานั่งถกเถียงเรื่องนี้กันตั้งนานนี่ เพื่อให้คุณไปเปลี่ยนชื่อห... Posted by พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ on Thursday, October 15, 2015
  ที่มา : พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ

Comments

Leave a Reply